Tháng 11 năm 2019, Trung tá Nguyễn Văn Duy được bổ nhiệm làm Phó Tham mưu trưởng, Ban CHQS huyện Khoái Châu. Với sự nỗ lực phấn đấu trong công tác, đồng chí đã tham mưu với Ban CHQS huyện Khoái Châu thực hiện tốt các nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương của LLVT huyện.

Trung tá Nguyễn Văn Duy Phó Tham mưu trưởng, Ban CHQS huyện Khoái Châu

Để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ, đồng chí đã cùng với chi ủy chi bộ tập trung sự lãnh đạo chỉ đạo, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; đồng thời phát huy vai trò tiền phong gương mẫu đi đầu của cán bộ, đảng viên; nêu cao tinh thần đoàn kết thống nhất, tạo sự đồng thuận cao trong đơn vị, phát huy sức mạnh của tập thể trong tham mưu triển khai thực hiện các nhiệm vụ. Đồng chí đã cùng với chi ủy tham mưu với Ban CHQS huyện, UBND huyện, Hội đồng giáo dục quốc phòng an ninh (QPAN) huyện, xây dựng kế hoạch, ra quyết định kiện toàn và ban hành Quy chế hoạt động của Hội đồng giáo dục QPAN huyện; đồng thời tiến hành khảo sát các doanh nghiệp và cán bộ đối tượng 2, 3, 4 đã và chưa qua bồi dưỡng kiến thức QPAN để có kế hoạch tham mưu, tổ chức học tập cho phù hợp. Trước những khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện cũng như trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid - 19, đồng chí đã tham mưu thực hiện nhiều biện pháp đồng bộ, hiệu quả. Chính vì vậy lễ giao nhận quân được diễn ra nhanh gọn, an toàn, hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân, chất lượng tốt. Không những vậy, đồng chí đã đề xuất Đảng ủy, Ban CHQS huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương lên dự, thăm và tặng quà cho tân binh nhân dịp Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới của đơn vị, tạo niềm tin, an tâm, phấn khởi của mỗi quân nhân và gia đình quân nhân đối với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, đồng chí đã thường xuyên tham mưu duy trì và thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện cho các đối tượng, tu sửa làm mới trên 850 mô hình học cụ huấn luyện, xây dựng trên 900 giáo án, bài giảng các loại, huy động trên 100 ngày công củng cố hệ thống thao trường, bãi tập, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ huấn luyện chiến đấu. Kết quả kiểm tra đối với lực lượng thường trực 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 80% khá, giỏi. Tổ chức huấn luyện cho lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên chặt chẽ, đủ nội dung, đúng kế hoạch đề ra, quân số tham gia huấn luyện cao, đảm bảo các nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid - 19. Chủ động tham mưu xây dựng các kế hoạch tác chiến, kế hoạch phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn; diễn tập chỉ huy cơ quan một bên, một cấp trên bản đồ, diễn tập khu vực phòng thủ, quốc phòng an ninh…

Không những vậy, trên cương vị Phó Tham mưu trưởng, đồng chí còn tham mưu xây dựng kế hoạch, thành lập đội tuyển và tổ chức luyện tập tham gia đầy đủ các hội thi, hội thao do Bộ CHQS tỉnh tổ chức đều đạt giải cao như: Giải nhất Hội thi Công tác chuẩn bị huấn luyện, giải nhì Hội thao thể dục thể thao, giải 3 Hội thi Cán bộ huấn luyện giỏi…

Với những nỗ lực trong công tác, năm 2021, đồng chí được tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở; tập thể Ban CHQS huyện Khoái Châu được Bộ CHQS tỉnh đề nghị Bộ Tư Lệnh Quân khu 3 tặng cờ Thi đua xuất sắc./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 71.652
      Online: 29