Trong 2 ngày 22 và 23/9, huyện Khoái Châu đã tổ chức thành công diễn tập khu vực phòng thủ. Tới dự có các đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh, trưởng ban chỉ đạo diễn tập tỉnh; Đồng chí Bùi Thế Cử Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ nhiệm Uỷ ban kiểm tra Tỉnh uỷ; Đồng chí đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ Quân sự tỉnh, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh.

Với đề mục “Chuyển LLVT vào các trạng thái sẵn sàng chiến đấu, chuyển địa phương vào các trạng thái về quốc phòng, làm công tác tổ chức và thực hành tác chiến phòng thủ” cuộc diễn tập được chia làm 3 giai đoạn và 6 vấn đề huấn luyện. Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh: Quá trình tổ chức diễn tập các hội nghị đã vận hành đúng cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, LLVT và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu. Các vai tập đã bám sát nội dung, tình huống, tham mưu đề xuất các biện pháp linh hoạt có tính khả thi cao, đảm bảo sát với tình hình thực tế tại địa phương. Nội dung thực binh xử trí tình huống A2, huy động tiếp nhận quân nhân dự bị và đánh địch đổ bộ đường không xuống địa bàn. Huyện Khoái Châu đã huy động lực lượng Quân đội, Công an, 1 Đại đội Dự bị động viên huyện, 04 Trung đội dân quân cơ động các xã lân cận, 2 Trung đội súng máy phòng không, 1 Trung đội cối 82 và 1 Trung đội ĐKZ. Quá trình thực binh đảm bảo sát tình huống, sinh động, an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị.

Thông qua cuộc diễn tập nhằm kiểm tra đánh giá kết quả huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của LLVT địa phương góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành của cấp uỷ chính quyền các cấp, trình độ tổ chức hiệp đồng giữa các lực lượng trong các trạng thái khẩn cấp về quốc phòng, chuyển địa phương sang thời chiến, năng lực làm tham mưu của cơ quan quân sự, công an và các ban, ngành đoàn thể của huyện trong xây dựng khu vực phòng thủ. Kịp thời bổ sung phương án kế hoạch tác chiến của huyện, kết hợp phát triển kinh tế xã hội với củng cố QPAN.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Phó chủ tịch UBND tỉnh

tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong diễn tập

UBND huyện tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong diễn tập

Kết thúc diễn tập UBND tỉnh, UBND huyện đã tặng khen thưởng cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong diễn tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 72.224
      Online: 147