Dù đang là sinh viên năm thứ nhất trường Cao đẳng nghề Bách khoa Hà Nội, chuyên ngành Công nghệ ô tô, thế nhưng thanh niên Nguyễn Mạnh Kiên, sinh năm 2003, ở thôn Nho Lâm, xã Mai Động (Kim Động) đã quyết định bảo lưu kết quả học để viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ, bảo vệ Tổ quốc.

Ban đầu, mọi người trong gia đình đều khuyên Kiên nên hoàn thành việc học trước bởi em đang trong diện tạm hoãn thực hiện nghĩa vụ quân sự đợt này. Tuy nhiên, em vẫn kiên định với lựa chọn của mình. Ông Nguyễn Văn Chín (bố em Kiên) cho biết: Khi biết tin con trai tạm ngưng việc học để nhập ngũ tôi cũng rất băn khoăn, lo lắng, nhưng thấy sự quyết tâm của con thì gia đình tôi ủng hộ và tôn trọng nguyện vọng đó. Tôi nghĩ ở môi trường quân đội, con của tôi sẽ học hỏi được nhiều điều, tự biết cách chăm sóc cho bản thân và trưởng thành hơn.

 Thanh niên Nguyễn Mạnh Kiên (xã Mai Động) quyết định tạm dừng việc học, viết đơn tình nguyện

lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc

Ướm thử bộ quân phục trên người, gương mặt Kiên lộ rõ niềm vui, hạnh phúc vì ước mơ được vào bộ đội của mình đã trở thành hiện thực. Kiên chia sẻ: Em nghĩ môi trường quân đội là một “trường học lớn” rèn luyện em sống có tổ chức, kỷ luật, trưởng thành và có bản lĩnh hơn khi bước ra ngoài xã hội. Hơn nữa được khoác lên bộ quân phục cũng là ước mơ từ bé nên quãng thời gian trong quân ngũ em sẽ nỗ lực rèn luyện bản thân, học tập và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, em sẽ tiếp tục quay lại trường để tiếp tục hoàn thành việc học còn dang dở.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 84.931
      Online: 31