Những ngày tháng 7 lịch sử này, cả nước đang hướng về các hoạt động tri ân nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022). Rất nhiều hoạt động có ý nghĩa đã và đang diễn ra khắp cả nước, ở các cấp, các ngành, các địa phương nhằm giáo dục cho các thế hệ người Việt Nam lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đi trước, các anh hùng liệt sỹ, thương binh, người có công với cách mạng, các thế hệ người Việt Nam đã hy sinh xương máu vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam.

Một số hoạt động tri ân ngày thương binh, liệt sỹ

của cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Kim Động

Với tinh thần đó, thời gian qua Đảng ủy, Ban Chỉ huy quân sự huyện Kim Động đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp và tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” trên địa bàn huyện hướng tới kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh, Liệt sỹ (27/7/1947- 27/7/2022) và đã đem lại ý nghĩa sâu sắc, thiết thực. Nổi bật là, phối hợp với cấp ủy, chính quyền xã Toàn Thắng, trang trọng tổ chức khánh thành nhà tình nghĩa cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Hồi tại Thôn Nghĩa Giang, xã Toàn Thắng với diện tích hơn 40 m2 với tổng kinh phí 400 triệu đồng. Trong đó, Ban CHQS huyện Kim Động, cấp ủy chính quyền, đoàn thể và các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ gần 60 triệu đồng, số tiền còn lại do con, cháu gia đình đóng góp. Tặng 01 sổ tiết kiệm cho gia đình đồng chí Thượng úy CN Hà Đức Thắng, Nhân viên Lái xe Ban CHQS huyện (có bố là thương binh hạng 3/4) trị giá 10 triệu đồng; gặp mặt, tặng quà các cho 06 quân nhân là con Liệt sỹ, con thương binh trong cơ quan trị giá 3.000.000 đồng; trao 01 sổ tiết kiệm của Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tới Thương binh hạng ¾ Đặng Quang Thạo ở xã Hiệp Cường trị giá 10 triệu đồng; chuyển 04 quà của Bộ CHQS tỉnh trị giá 2.000.000đ tới các gia đình Thương binh, Liệt sĩ. Đồng thời, Chủ trì phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể phục vụ cấp ủy, chính quyền huyện thực hiện nghi lễ trong tổ chức Lễ kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh, liệt sỹ (27/7/21947- 27/7/2022). Chủ trì phối hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện và Hội Cựu chiến binh huyện tổ chức chăm sóc, chỉnh trang nghĩa trang liệt sỹ 17 xã, thị trấn ...

Những hoạt động thiết thực trên tuy giá trị vật chất không lớn nhưng có ý nghĩa thiết thực góp phần động viên về tinh thần, cổ vũ, động viên các gia đình chính sách, thân nhân là con liệt sĩ, thương binh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống của quê hương, gia đình tích cực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Qua đó, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy, chỉ huy các cấp; của cán bộ, chiến sỹ và nhân dân về thực hiện chế độ, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với gia đình chính sách và người có công với cách mạng, từ đó thúc đẩy phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng sâu rộng, có hiệu quả thiết thực; phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” của dân tộc; góp phần chăm lo tốt hơn đời sống, vật chất tinh thần của các đối tượng chính sách, gia đình thương binh liệt sĩ, người có công với cách mạng, nhằm bảo đảm an sinh xã hội và ổn định tình hình ở địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 85.871
      Online: 75