Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (công tác tuyển quân) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm của công tác quân sự, quốc phòng địa phương. Làm tốt công tác tuyển quân góp phần củng cố, tăng cường sức mạnh quốc phòng, an ninh, xây dựng lực lượng vũ trang ngày càng vững mạnh. Chính vì vậy, nhiều năm qua, Đảng bộ, quân và dân huyện Mỹ Hào đã phát huy truyền thống cách mạng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Những năm qua, được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của trực tiếp của Huyện ủy, HĐND, UBND huyện, của Hội đồng NVQS tỉnh, Bộ CHQS tỉnh và Công an tỉnh; cấp uỷ đảng, chính quyền các cấp; sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội trong việc triển khai, tổ chức thực hiện. Hội đồng NVQS huyện đã làm tốt chức năng tham m­ưu cho Huyện uỷ, UBND huyện chỉ đạo, triển khai các cơ sở tổ chức thực hiện các bước trong quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân.

Trong quá trình thực hiện, các cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên coi trọng công tác giáo dục quốc phòng-an ninh, giáo dục pháp luật cho các đối tượng, đặc biệt là thế hệ trẻ. Trong đó tập trung vào Luật NVQS, về quyền, nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước. Các hoạt động tuyên truyền, giáo dục được các ban, ngành chức năng, các đoàn thể chính trị, xã hội tổ chức sâu rộng trong toàn huyện với nhiều hình thức, biện pháp. Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động giao lưu văn hoá, văn nghệ, thể thao, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ... nhằm giáo dục truyền thống quân đội, phẩm chất "Bộ đội Cụ Hồ", truyền thống quê hương, nâng cao ý thức trách nhiệm, động viên, khích lệ tinh thần công dân chuẩn bị lên đường nhập ngũ.

Năm 2017, công tác đăng ký, quản lý, phúc tra, sơ tuyển công dân nam trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ được UBND huyện triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc, hiệu quả. Kết quả, Gọi sơ tuyển: 812 công dân; lên trạm: 619 công dân đạt tỉ lệ 76%; đư­­ợc sức khoẻ: 469 công dân đạt tỉ lệ 75.76%; một số xã, thị trấn điển hình trong công tác gọi công dân lên khám sơ tuyển như­ xã Minh Đức, Bạch Sam, Dị Sử, Phan Đình Phùng, Nhân Hòa. Đối với lực lượng Công an: Gọi sơ tuyển 8 công dân, lên trạm 8 công dân, đ­ạt sức khỏe 8 công dân, đạt tỷ lệ 100%.

Thực hiện sự chỉ đạo của Hội đồng NVQS tỉnh, kế hoạch của Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh; Hội đồng NVQS huyện đã xây dựng kế hoạch, Ban CHQS huyện, Công an huyện xây dựng hướng dẫn  chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tổ chức phát lệnh gọi nhập ngũ đến tay công dân theo đúng quy định. Đã phát lệnh gọi cho 168 nam thanh niên lên đường nhập ngũ. Việc phát lệnh gọi công dân nhập ngũ đ­ược tổ chức chặt chẽ, có ý nghĩa thiết thực động viên gia đình, thanh niên trước khi lên đư­ờng nhập ngũ, qua đó đã tạo sự phấn khởi, tin tưởng của các gia đình và các nam thanh niên khi được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân. Trước khi nhập ngũ, thực hiện Chỉ thị số 22-CT/HU ngày 29/9/2017 của Ban Thường vụ Huyện ủy về nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2018. Ban CHQS huyện đã phối hợp với Trung tâm chính trị huyện tổ chức lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho các đoàn viên ưu tú trúng tuyển NVQS. Qua lớp bồi dưỡng đã cấp chứng chỉ cho 65 đồng chí. Cũng trong dịp này Hội đồng nghĩa vụ quân sự còn tổ chức giao l­ưu, gặp mặt, tặng quà tân binh với cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 63- Sư đoàn 361-Quân chủng PK-KQ. Đồng thời tặng quà cho tân binh 01 sổ tiết kiệm trị giá 1000.000đ/suất. Các đoàn thể ở cơ sở đã có nhiều đổi mới bằng các hoạt động cụ thể phong phú như giao lưu văn hóa, văn nghệ, liên hoan gặp mặt tặng quà tân binh, phổ biến, các quyền lợi và nghĩa vụ của tân binh tới gia đình, người thân của thanh niên trong độ tuổi gọi nhập ngũ. Trong ngày giao quân toàn huyện đã giao đủ 100% chỉ tiêu công dân nhập ngũ cho các đơn vị đảm bảo chất l­ượng, đúng thời gian quy định.

Để sẵn sàng cho mùa tuyển quân năm 2019 thắng lợi, cấp uỷ, chính quyền, Hội đồng nghĩa vụ quân sự và các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phối hợp thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau: 

Thực hiện tốt quy trình, các bước trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ bảo đảm dân chủ, công bằng, công khai, đúng luật định, chống mọi biểu hiện tiêu cực trong quá trình tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.

Tuyên truyền trên hệ thống truyền thanh của huyện, xã, thị trấn; cổ động trực quan, sinh hoạt đoàn thể, giao lưu tọa đàm với chủ đề “Thanh niên Mỹ Hào với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”. Thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, kịp thời động viên, giúp đỡ vật chất, tinh thần đối với thanh niên đủ điều kiện nhập ngũ, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn.

Đảng ủy Quân sự huyện phối hợp với Ban Tổ chức Huyện ủy, Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện mở lớp nhận thức về đảng cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2019.

Với sự nỗ lực, quyết tâm của Đảng bộ, quân và dân huyện Mỹ Hào tin tưởng rằng, trong ngày giao quân năm 2019 toàn huyện sẽ giao đủ 100% chỉ tiêu công dân nhập ngũ cho các đơn vị đảm bảo chất lượng, đúng thời gian quy định. Để đây thực sự là ngày hội của tuổi trẻ Mỹ Hào trong ngày lên đường bảo vệ Tổ  quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 84.102
      Online: 8