Sáng ngày 22.11, Đoàn công tác của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn do Đồng chí Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn làm trưởng đoàn tổ chức kiểm tra kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2018 của LLVT tỉnh.

Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Đồng chí Doãn Thế Dương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn

 phát biểu tại hội nghị

 

Sau khi nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế tại Đoàn cơ sở phòng Tham mưu, Đoàn kiểm tra đã đánh giá cao những kết quả thực hiện công tác Đoàn và phong trào thanh niên của LLVT tỉnh trong năm 2018. Trong đó, cán bộ đoàn viên các cấp đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng cho 100% đoàn viên thanh niên; các hoạt động phong trào của đoàn luôn gắn với nhiệm vụ chính trị của đơn vị và địa phương, trong năm 2018 đã đề nghị công nhận được 3 Đảng viên chính thức; nhiều đoàn viên thanh niên có nhiều sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ huấn luyện; đã phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức thành công 2 lớp học kỳ quân đội cho 160 học viên. Đoàn viên thanh niên tham gia các hội thi, hội thao các cấp đạt kết quả cao; hoạt động giao lưu kết nghĩa duy trì có nền nếp, chất lượng. Tham gia hàng trăm ngày công cùng địa phương dọn dẹp vệ sinh; đã huy động trên 200 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên thực hiện "ngày thứ 7 tình nguyện", "ngày chủ nhật xanh" đã phát quang được trên 1.500m2 diện tích trong khuôn viên,  xung quanh khu vực doanh trại các đơn vị; tham gia có hiệu quả các phong trào xung kích, tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa, xóa đói giảm nghèo tại địa phương. Qua đánh giá chất lượng tổ chức Đoàn có 4/4 cơ sở đoàn đạt vững mạnh; 100% cán bộ đoàn đạt khá, giỏi; trên 98% đoàn viên khá và xuất sắc.

Đoàn kiểm tra cũng yêu cầu thời gian tới, Đoàn thanh niên Bộ CHQS tỉnh cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật, chủ động bám sát các chủ đề của công tác Đoàn để xây dựng kế hoạch hành động hưởng ứng các phong trào đảm bảo hiệu quả cao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.383
      Online: 915