Ngay từ những ngày đầu về nhận công tác Đại úy Nguyễn Tiến Mạnh đã thể hiện rõ được tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và có nhiều năng khiếu trong hoạt động phong trào bể nổi nên đã được cấp trên tin tưởng, đồng chí đồng đội quý mến.

Tốt nghiệp Trường Sĩ quan Kỹ thuật quân sự, năm 2014 đồng chí Nguyễn Tiến Mạnh được điều về công tác tại Ban Quân khí, Phòng Kỹ thuật, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh. Trên cương vị là Trợ lý Quân khí đồng chí đã tích cực, chủ động học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kiến thức năng lực công tác, đổi mới phương pháp, tác phong công tác khoa học và hiệu quả. Đã tích cực tham mưu giúp Bộ CHQS tỉnh, Đảng ủy - Chỉ huy Phòng Kỹ thuật quản lý, khai thác tốt các loại vũ khí trang bị kỹ thuật (VKTBKT) bảo đảm cho các đơn vị trong LLVT tỉnh làm nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, hội thi, hội thao, nhiệm vụ SSCĐ và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Cùng với đó, Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh còn tích cực, chủ động tham mưu kịp thời, chất lượng, hiệu quả với chỉ huy Ban Quân khí và Đảng ủy - Chỉ huy Phòng Kỹ thuật tiến hành thu hồi, vận chuyển vũ khí, đạn dược các loại về cất giữ, bảo quản tại Kho K41; tham mưu thành lập Hội đồng thanh lý, xử lý đạn dược, vật liệu nổ thu hồi và tham gia đạn dược, vật liệu nổ, đảm bảo tuyệt đối an toàn về người và VKTBKT. Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh chia sẻ: “Là một sĩ quan trẻ, tuy còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhưng bản thân luôn tự nhủ phải cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết mình, tìm tòi, học hỏi ở đồng chí, đồng đội để ngày càng hoàn thiện bản thân mình hơn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Không chỉ dừng lại ở việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, đồng chí Mạnh còn rất tích cực trong tham gia các hoạt động phong trào, các cuộc hội thi thội thao do cấp trên tổ chức. Năm 2016, đồng chí đã tham gia Hội thi thợ sửa chữa vũ khí giỏi do Quân khu tổ chức và giành giải Nhất cá nhân, giải Nhì toàn đoàn; giải Nhất trong Hội thi "Cán bộ đoàn giỏi năm 2016"; tháng 5 vừa qua, đồng chí Mạnh còn đại diện cho cán bộ đoàn của LLVT tỉnh tham gia Hội thi "Kể chuyện tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" do Tỉnh Đoàn tổ chức và giành giải Ba. Cùng với việc tham gia các cuộc hội thi và giành nhiều giải thưởng cao, đồng chí Mạnh còn tích cực học tập, nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, đồng chí đã có một sáng kiến về "Thiết bị lấy thuốc phóng đạn súng bộ binh phục vụ công tác kiểm định đạn dược", hiện nay sáng kiến của đồng chí đang được áp dụng tại đơn vị, góp phần nâng cao năng suất lao động, bảo đảm an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ.

Đánh giá về đồng chí Mạnh, Thượng tá Đỗ Đắc Dũng - Bí thư Đảng ủy Phòng Kỹ thuật, Chủ nhiệm Kỹ thuật Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Tuy đồng chí Mạnh mới về nhận công tác tại đơn vị nhưng đã tiếp cận với công việc rất nhanh chóng, không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; có ý thức tổ chức kỷ luật cao, giải quyết tốt các mối quan hệ cấp trên, cấp dưới và quan hệ quân dân. Đồng thời, đồng chí Mạnh còn là một cán bộ có rất nhiều năng khiếu trong hoạt động các phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; bên cạnh đó, đồng chí Mạnh còn luôn tham gia tích cực các hội thi, hội thao do các cấp tổ chức và đoạt giải cao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị".

Với những kết quả đạt được, năm 2016 Thượng úy Nguyễn Tiến Mạnh đã được Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích trong phong trào thi đua cao điểm "Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao"; được Chỉ huy Phòng Kỹ thuật tặng danh hiệu “Chiến sĩ tiên tiến” vì có thành tích trong phong trào thi đua quyết thắng năm 2016; được Tỉnh đoàn tặng Bằng khen vì có những đóng góp tích cực trong hoạt động công tác đoàn và phong trào thanh niên năm 2016.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.499
      Online: 69