Ngày 17/4, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức trao quyết định và cấp giấy chứng nhận thương binh cho 56 đồng chí đã tham gia chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên các chiến trường theo Thông tư 202/2013/TT-BQP ngày 07/11/2013 của Bộ Quốc phòng; Thông tư liên tịch số 28/2013/TTLT-BLĐTBXH-BQP ngày 22/10/2013 của Liên Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội,

Thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thành phố đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương triển khai thực hiện theo Thông tư 202 và 28 đảm bảo nhanh gọn, chính xác. Đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng tới cán bộ, nhân dân và các đối tượng chính sách hiểu rõ được quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước; phạm vi, đối tượng được hưởng; quy trình, thủ tục thực hiện. Làm tốt công tác rà soát, xét duyệt, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, dân chủ. Sau khi hoàn thiện hồ sơ, tổ chức giám định xác nhận vết thương và kiểm tra tình trạng sức khỏe đã được Bộ Tư lệnh Quân khu 3  ra quyết định xếp hạng thương tật theo quy định.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Anh Lộc - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh - Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

trao quyết định, giấy chứng nhận cho các thương binh

Tại buổi cấp giấy chứng nhận, các đồng chí được hưởng chế độ  thương binh lần này đã bày tỏ sự biết ơn sâu sắc trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và Quân đội đã quan tâm tới những đối tượng đã có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giải phóng và bảo vệ Tổ quốc. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 781.463
      Online: 19