Ngày 23/11, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm thực hiện Đề án “Quân đội phòng, chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới” trong LLVT tỉnh. Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Thực hiện Đề án “Quân đội phòng, chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới”, những năm qua các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh đã thường xuyên làm tốt việc quán triệt, tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết và nội dung của đề án từ đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, chiến sỹ trong thực hiện nhiệm vụ và phòng chống diễn biến hòa bình. Các hình thức, phương pháp tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật được vận dụng sáng tạo, phù hợp với từng đặc điểm của cơ quan, đơn vị bằng các hình thức như: thông báo thời sự, sinh hoạt chính trị văn hóa tình thần, xem thời sự, nghe truyền thanh, hội nghị báo cáo viên. Hoạt động Mocha đấu tranh trên không gian mạng với gần 700 đồng chí tích cực tham gia. Hội đồng giáo dục QPAN các cấp đã bồi dưỡng kiến thức QPAN đối tượng 3 cho 310 đồng chí; đối tượng 4 trên 4.000 đồng chí và giáo dục QPAN cho trên 33.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh. Cấp ủy, tổ chức đảng chủ động tiến hành công tác kiểm tra, giám sát được 57 tổ chức đảng và 422 đảng viên. Thường xuyên tiến hành kiểm tra công tác bảo vệ bí mật an toàn, công tác văn thư bảo mật, việc sử dụng internet, quản lý vũ khí trang bị kỹ thuật.

Phương hướng thực hiện đề án thời gian tới Bộ CHQS tỉnh xác định tiếp tục làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân. Tăng cường xây dựng tổ chức cơ sở Đảng trong Đảng bộ Quân sự tỉnh, Đảng bộ Quân sự các huyện, thị xã, thành phố trong sạch vững mạnh, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, giữ an ninh an toàn đơn vị. Đẩy mạnh hoạt động của Ban chỉ đạo 35, lực lượng 47 và tuyên truyền các gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến trong LLVT tỉnh.

Đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái Phó Bí Thư thường trực Đảng ủy, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh

trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện đề án

 “Quân đội phòng, chống diễn biến hòa bình trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa trong tình hình mới”

Tại Hội nghị Bộ CHQS tỉnh đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích trong thực hiện đề án và trao chứng nhận của Cục Chính trị Quân khu cho quản trị viên, kiểm duyệt viên và cộng tác viên xuất sắc trong các trang, nhóm của Quân khu trên mạng xã hội  năm 2020.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.353
      Online: 119