Chiều ngày 29/12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết Công tác Đảng, Công tác Chính trị năm 2020. Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Nam Tiến Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3.

Toàn cảnh hội nghị

Báo cáo tại hội nghị đã nêu rõ: năm 2020 Hoạt động CTĐ, CTCT trong LLVT tỉnh đã quán triệt sâu sắc và chấp hành nghiêm các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy Đảng và sự chỉ đạo hướng dẫn của cấp trên. Trong đó, công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, phổ biến giáo dục pháp luật được Bộ CHQS tỉnh duy trì thường xuyên, có nền nếp, đạt hiệu quả thiết thực, đã tích cực đẩy mạnh tuyên truyền Đại hội Đảng các cấp và công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết, các nội dung Luật Dân Quân tự vệ, Luật lực lượng dự bị động viên đến 100% cán bộ, chiến sỹ. Đẩy mạnh giáo dục truyền thống, xây dựng ý chí, lòng yêu nước cho mỗi cán bộ, chiến sỹ nhận thức rõ tinh thần, trách nhiệm của bản thân, tạo mối đoàn kết gắn bó trong cơ quan, đơn vị góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

 Đảng ủy, Bộ CHQS cũng tỉnh thường xuyên chú trọng đổi mới, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng; tăng cường công tác giáo dục, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên; xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh gắn với xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh toàn diện; xây dựng tổ chức quần chúng tiêu biểu, xuất sắc. Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong quân đội. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức phát động cuộc thi tìm hiểu “Quân khu 3 – 75 năm đồng hành cùng dân tộc” với sự tham gia trên 300.000 bài của cán bộ, chiến sỹ LLVT, cán bộ, công chức, viên chức, cựu chiến binh, học sinh, sinh viên và nhân dân trong toàn tỉnh. Tổng kết cuộc thi Bộ CHQS tỉnh đã trao 06 giải tập thể và 28 giải cá nhân và gửi bài chất lượng cao tham gia cấp Quân khu đứng thứ 3. Chỉ đạo các Chi bộ, và 05 Đảng bộ trực thuộc tổ chức thành công Đại hội cấp cơ sở và tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đảm bảo dân chủ, đúng nguyên tắc, với số phiếu tín nhiệm cao, lựa chọn được những cán bộ có đủ phẩm chất năng lực, trình độ vào Ban Chấp hành khóa mới. Tích cực tham mưu với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và phối hợp với Ban Thường vụ các Huyện ủy, Thị ủy, Thành ủy chỉ đạo cơ cấu đồng chí Chính trị viên Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố tham gia cấp ủy địa phương. Kết quả có 2 đồng chí Chính trị viên Ban CHQS huyện Khoái Châu và Ân Thi trúng cử Ban chấp hành Huyện ủy với số phiếu tín nhiệm cao.

Tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền và các ban, ngành, đoàn thể thực hiện tốt công tác dân vận và chính sách hậu phương quân đội. Trong năm Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Hội chữ thập đỏ tỉnh tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 1.000 đối tượng chính sách. Thăm tặng quà 03 cơ sở nhân đạo trên địa bàn tỉnh và 65 gia đình chiến sỹ nhập ngũ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền trên 300 triệu đồng. Tổ chức khánh thành và bàn giao 04 nhà tình nghĩa, 02 nhà đồng đội. Thăm, tặng quà cơ sở cách ly tập trung số 1 của tỉnh và gia đình chính sách tiêu biểu trên địa bàn huyện Ân Thi với tổng số tiền gần 40 triệu đồng. Phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức trồng 2 hàng cây quân dân với gần 1.000 cây lấy gỗ. Tặng 400 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó vươn lên trong học tập tại lễ khai giảng năm học mới. Tổ chức chi trả trợ cấp 1 lần cho các đối tượng chính sách theo quyết định 142, 62, 49, của Thủ tướng Chính phủ cho gần 1.000 trường hợp với số tiền trên 3 tỷ đồng. Tổ chức trao thẻ thương binh và trợ cấp thương tật cho 90 đối tượng được hưởng trợ cấp 1 lần và trợ cấp hằng tháng, với tổng số tiền chi trả trên 6 tỷ đồng. Trao tiền hỗ trợ tổ chức hành trình “Quân đội chung tay vì người nghèo” cho 04 thôn và 03 quân nhân với gần 50 triệu đồng. Thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” đã hoàn thành 35/35 công trình, phần việc với tổng số tiền trên 1 tỷ đồng. Phối hợp với Mặt trận tổ quốc Việt Nam tỉnh tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc gắn với ngày hội văn hóa quân dân ở khu dân cư, nhân dịp kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống mặt trận tổ quốc và 76 năm ngày thành lập QĐNDVN, 31 năm ngày hội quốc phòng toàn dân để lại dấu ấn tốt đẹp. Hoạt động của các tổ chức quần chúng thực hiện có hiệu quả, đã tham mưu tổ chức thực hiện “tháng thanh niên”, “ngày thứ 7 tình nguyện”; “Ngày chủ nhật xanh”, các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng các cấp. Tổ chức kịp thời thư khen và tặng quà cho các cháu học sinh giỏi các cấp, học sinh thi đỗ đại học là con cán bộ, nhân viên Bộ CHQS tỉnh và học sinh tiêu biểu các huyện, thị xã, thành phố đỗ các Học viện, Trường sỹ quan trong quân đội. Bên cạnh đó các cơ quan, đơn vị còn tích cực phối hợp với các ban, nghành đoàn thể, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm quyên góp hỗ trợ xây 02 nhà đồng đội cho chiến sỹ tại ngũ đang thực hiện nhiệm vụ tại Quân đoàn 2 với mỗi căn nhà hỗ trợ gần 100 triệu đồng.

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Đại tá Nguyễn Nam Tiến Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu 3 đã ghi nhận và biểu dương những kết quả thành tích đã đạt được thời gian qua, đồng chí yêu cầu thời gian tới Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh cần tiếp tục lãnh đạo chỉ đạo làm tốt việc nắm bắt tình hình ở cơ sở để tham mưu với cấp ủy, chính quyền giải quyết kịp thời. Có nhiều đổi mới sáng tạo trong thực hiện các phong trào thi đua quyết thắng, các đợt thi đua cao điểm, đột kích. Tham mưu có hiệu quả các nội dung biện pháp trong công tác tuyển quân. Đẩy mạnh tuyên truyền cuộc bầu cử Đại biểu quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp. Nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát nhất là thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng Đảng. Tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội và phong trào “Quân đội chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.143
      Online: 52