Những năm qua, cùng với thực hiện nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, lực lượng vũ trang tỉnh Hưng Yên đã chủ động phối hợp với các lực lượng triển khai thực hiện tốt công tác dân vận, với nhiều công trình việc làm giúp dân hiệu quả, góp phần tô thắm thêm hình ảnh tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong thời kỳ mới.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh bàn giao con giống, vật nuôi

 tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn năm 2021

Chúng tôi đến thôn La Chàng (xã Cẩm Ninh, huyện Ân Thi) vào một ngày cuối thu để tìm hiểu về cuộc sống của vùng quê đang thay da, đổi thịt từng ngày; đi đến đâu chúng tôi cũng đón nhận được sự chào hỏi ân tình, niềm vui trên ánh mắt, nụ cười của người dân nơi đây, bởi cách đây không lâu Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Ân Thi hỗ trợ 100 triệu đồng cùng nhân dân xóm Hoa Phượng Đỏ xây dựng tuyến đường quân dân kiểu mẫu. Ông Nguyễn Văn Khương, thôn La Chàng (xã Cẩm Ninh) cho biết: “Trước đây con đường này khi chưa được xây dựng nhân dân đi lại rất khó khăn, nhất là khi gặp những đợt mưa dài ngày. Từ khi con đường được xây dựng đã giúp nhân dân địa phương đi lại thuận tiện, làm ăn thuận lợi, thúc đẩy phát triển kinh tế tại địa phương, chúng tôi rất cảm ơn các anh bộ đội đã đồng lòng giúp sức để làm con đường”.

Tìm hiểu thêm về những kết quả công tác dân vận của LLVT tỉnh Hưng Yên, chúng tôi đến thăm gia đình anh Chu Đức Vịnh, ở xã Hải Triều (huyện Tiên Lữ) mới được Bộ CHQS tỉnh phối hợp với các tổ chức chính trị- xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh tặng 01 con bê sinh sản để phát triển kinh tế gia đình. Khi được hỏi về món quà đó, anh Vịnh phấn khởi chia sẻ: “Nhà tôi thuộc diện khó khăn trong xã do ảnh hưởng của dịch Covid – 19 khi được Bộ CHQS tỉnh và các cơ quan, đơn vị trong tỉnh tặng con bê giống, chúng tôi vui lắm, với gia đình tôi đó là một món quà vô giá, từ con bê này chúng tôi sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt, để nó sinh sản nhân giống ra nhiều hơn”.

 Tiếp lời anh Vịnh, đồng chí Đoàn Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã Hải Triều cho biết: LLVT tỉnh có vai trò rất lớn trong việc phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương, các đồng chí đã tích cực tham gia giúp đỡ các hộ gia đình chính sách cải tạo sửa chữa nhà ở, giúp đỡ giống vốn vật nuôi để phát triển sản xuất. Thể hiện tình đoàn kết gắn bó quân dân, phát huy phẩm chất anh Bộ đội Cụ Hồ, tình cảm quân và dân địa phương ngày một gắn bó.

 Quán triệt và thực hiện lời dạy của Bác“Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công”, thời gian qua Ðảng ủy - Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên, cấp ủy, chỉ huy các cấp tập trung quán triệt, lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt công tác dân vận, trọng tâm là thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương (khóa XI) và Nghị quyết 49-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương về “Tăng cường, đổi mới sự lãnh đạo của Ðảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới”. Trên cơ sở đó, các cấp ủy quán triệt ra nghị quyết xây dựng kế hoạch xác định hình thức, phương pháp thực hiện công tác dân vận phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình địa bàn. Trong đó hướng trọng tâm vào xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh, giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, khắc phục hậu quả thiên tai, thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, tạo sự đoàn kết trong cơ quan, đơn vị, giữ gìn mối quan hệ quân dân; làm thất bại âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

 Hưởng ứng phong trào thi đua “Dân vận khéo”, năm 2021, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố trồng “hàng cây quân dân” với 3.000 cây lấy gỗ và bóng mát. Hoàn thành 26 công trình phần việc với tổng số tiền gần 1,4 tỷ đồng, trong đó xã hội hóa được gần 600 triệu đồng. Hỗ trợ xây mới, sửa chữa cho 07 gia đình quân nhân nhập ngũ có hoàn cảnh khó khăn mỗi nhà từ 80 đến 120 triệu đồng; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, Bệnh viện Quân y 5 (Cục Hậu cần Quân khu) khám, tư vấn sức khỏe, tặng quà cho trên 1.000 đối tượng chính sách, người có công, nạn nhân chất độc da cam với tổng số tiền thuốc và quà trị giá gần 300 triệu đồng. Cùng với các tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội nhân đạo tỉnh tặng giống vốn, vật nuôi cho 07 gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Hỗ trợ 80 triệu đồng xây dựng 01 nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam.

 Đại tá Vũ Trọng Thoan, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên cho biết: Với phương châm hướng về cơ sở, đồng hành cùng nhân dân, không để ai bị bỏ lại phía sau, thời gian tới, Đảng ủy – Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tiếp tục huy động cán bộ, chiến sỹ LLVT tỉnh quyên góp ủng hộ quỹ và ngày công tham gia cùng các địa phương thực hiện các công trình phần việc trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Quan tâm chăm lo các gia đình chính sách, người nghèo có hoàn cảnh khó khăn, từ đó giúp các gia đình vươn lên ổn định cuộc sống.

 Có thể thấy, hiệu quả từ công tác dân vận của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hưng Yên đã góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, làm thay đổi diện mạo nhiều vùng quê đất Nhãn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.552
      Online: 26