Sáng ngày 23.7 Đoàn công tác của Hội đồng GDQPAN Quân khu 3 do đồng chí Đại tá Nguyễn Nam Tiến Phó Chủ nhiệm Chính trị, Ủy viên Hội đồng GDQPAN Quân khu, Phó trưởng đoàn kiểm tra đã tổ chức kiểm tra công tác GDQPAN của huyện Tiên Lữ. Cùng dự có các đồng chí thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị kiểm tra công tác GDQPAN huyện 

Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Tiên Lữ đã thường xuyên tổ chức quán triệt sâu rộng các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng Nhà nước, của các Bộ, nghành Trung ương và Hội đồng GDQPAN cấp trên về công tác GDQPAN đến cán bộ, đảng viên, học sinh và đông đảo các tầng lớp nhân dân trong toàn huyện. Hội đồng GDQPAN huyện chủ động tham mưu với Ban Thường vụ Huyện ủy, UBND huyện ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ sát Thực tế tạo hành lang pháp lý trong tổ chức thực hiện công tác GDQPAN. Thường xuyên kiện đủ số lượng, đúng thành phần, ban hành quy chế và duy trì hoạt động nền nếp, chất lượng, hiệu quả, phù hợp với thực tế ở địa phương. Công tác tuyên truyền QPTD từng bước được đổi mới đa dạng, nội dung ngày càng phong phú. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức, phát huy trách nhiệm của cán bộ, các tổ chức và toàn dân với nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới. Đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên thường xuyên được tập huấn nâng cao nghiệp vụ, cập nhật thông tin nhằm nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền. Từ năm 2016 đến nay Hội đồng GDQPAN huyện đã tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 3.260 đồng chí thuộc đối tượng 4. Tổ chức giáo dục QPAN cho 14.682 học sinh THPT trên địa bàn huyện. Hằng năm Hội đồng GDQPAN của huyện thường xuyên tổ chức sơ, tổng kết công tác GDQPAN kịp thời khắc phục những hạn chế, động viên nhân rộng những điển hình tiên tiến ở các cấp. 

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Đại tá Nguyễn Nam Tiến Phó Chủ nhiệm Chính trị Quân khu đã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Hội đồng GDQPAN huyện. Đồng chí yêu cầu thời gian tới Hội đồng giáo dục QPAN huyện cần rà soát những đối tượng và nội dung chương trình, phấn đấu hoàn thành mục tiêu đề ra của Đại hội Đảng đã xác định trong công tác GDQPAN. Làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, có nhận thức đúng đắn. Phát huy tốt vai trò của các thành viên Hội đồng GDQPAN. Quan tâm bồi dưỡng tốt lực lượng báo cáo viên, giáo viên đảm nhiệm GDQPAN có trình độ năng lực để góp phần nâng cao chất lượng công tác GDQPAN.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.269
      Online: 46