Nhằm nắm chắc tư tưởng, tâm tư nguyện vọng của các chiến sỹ mới nhập ngũ qua đó phối hợp với đơn vị giáo dục, động viên kịp thời chiến sỹ mới phát huy truyền thống cách mạng của quê hương Phố Hiến, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ những năm tiếp theo.

Ngày 21.4, Đoàn công tác của thành phố do đồng chí Vũ Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm Trưởng Đoàn đã tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên tại Lữ đoàn 164 Pháo binh, Quân đoàn 2, đóng tại xã Chu Điện, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang. Cùng đi còn có Thượng tá Lê Xuân Thắng – Uỷ viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS thành phố, cùng với đại diện lãnh đạo một số phòng, ban, ngành, đoàn thể, lãnh đạo, sỹ quan, BCHQS thành phố và lãnh đạo các phường xã.

Các đồng chí trong đoàn ân cần thăm hỏi, động viên chiến sỹ mới

 

Tại Lữ đoàn 164/Quân đoàn 2, Đoàn công tác của Thành phố đã được nghe đại diện lãnh đạo đơn vị báo cáo tóm tắt về truyền thống của đơn vị, về tình hình sức khỏe, sinh hoạt, diễn biến tâm lý, tư tưởng, cũng như những kết quả trong công tác huấn luyện từ thời điểm các chiến sỹ nhập ngũ đến nay. Theo đó, năm 2019, thành phố Hưng yên có tổng số 115 chiến sỹ mới nhập ngũ đang tham gia rèn luyện, học tập và huấn luyện tại Lữ đoàn 164 Pháo binh, Quân đoàn 2. Theo đánh giá chung của đơn vị, trải qua 2 tháng nhập ngũ, được sự động viên, giúp đỡ của chính quyền địa phương, gia đình và cấp ủy, chỉ huy các cấp trong đơn vị cùng với sự nỗ lực của bản thân, đến nay các chiến sỹ mới nhập ngũ nói chung và các chiến sỹ quê thành phố Hưng Yên nói riêng đều đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường mới, tâm lý ổn định, sức khỏe và thể lực không ngừng được nâng lên, có nhận thức tốt và trưởng thành rõ rệt, đồng thời nắm vững các nội dung của điều lệnh quản lý bộ đội, điều lệnh đội ngũ, cũng như thành thạo các nội dung cơ bản về kỹ thuật, chiến thuật binh chủng hợp thành và sẵn sàng bước vào giai đoạn kiểm tra kết thúc huấn luyện chiến sỹ mới.

Đồng chí  Vũ Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND thành phố phát biểu tại buổi gặp mặt

 

  Phát biểu tại buổi gặp gỡ, giao lưu với các chiến sỹ mới nhập ngũ, đồng chí  Vũ Văn Thuần, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Trưởng Đoàn công tác khẳng định: Trong tất cả các nhiệm vụ thì nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ thiêng liêng và cao cả nhất. Môi trường quân đội là trường học lớn để mỗi thanh niên có điều kiện học tập, rèn luyện, trau rồi kiến thức, kinh nghiệm cũng như bản lĩnh chính trị. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố mong muốn các chiến sỹ mới nhập ngũ phát huy truyền thống quê hương Hưng Yên văn hiến, cách mạng, anh hùng ra sức rèn luyện, học tập, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ. Cũng nhân dịp này, đồng chí Phó Chủ tịch UBND thành phố đã thông tin tóm tắt về những kết quả nổi bật trong việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội mà thành phố đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị đơn vị tiếp tục quan tâm, giữ vững mối liên hệ mật thiết, sự phối hợp có hiệu quả với địa phương qua đó nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị cũng như thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, giúp các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên yên tâm thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ thiêng liêng, cao cả của người thanh niên đối với Tổ Quốc.

Tiếp đó các đồng chí trong Đoàn công tác đã ân cần thăm hỏi, động viên, thăm nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt, học tập, huấn luyện, chia sẻ những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của các chiến sỹ mới nhập ngũ, đồng thời tiến hành trao tặng đơn vị cùng các chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên những phần quà đầy ý nghĩa.

Những phần quà ý nghĩa được trao tặng chiến sỹ mới tại buổi gặp mặt

 

Chia sẻ về tâm lý những ngày đầu mới nhập ngũ cũng như cảm xúc khi được Đoàn công tác của thành phố đến thăm và động viên, chiến sỹ Nguyễn Anh Đức quê phường Lê Lợi, đại diện cho 115 chiến sỹ mới nhập ngũ quê thành phố Hưng Yên bày tỏ: Bản thân từ nhỏ ít tham gia các hoạt động tập thể do vậy luôn e dè, thiếu mạnh dạn. Vì vậy sau khi vào môi trường quân ngũ cảm thấy gò bó về thời gian, chưa quen với môi trường kỷ luật. Nhưng sau khi được sự hướng dẫn, chỉ bảo ân cần, tận tình, cũng như việc tạo mọi điều kiện tốt nhất trong sinh hoạt, học tập và huấn luyện của cán bộ các cấp, sau 2 tháng huấn luyện, đến nay tôi cảm thấy rất yên tâm, quen với nếp sống hàng ngày, mạnh dạn, tự tin. Chúng tôi xin hứa sẽ ra sức nỗ lực học tập, rèn luyện thật tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao để xứng đáng với truyền thống quê hương Hưng Yên văn hiến, cách mạng, anh hùng.”

Việc tổ chức đi thăm, động viên và tặng quà các chiến sỹ mới nhập ngũ là một trong những hoạt động ý nghĩa được thành phố tổ chức thường niên nhằm thực hiện có hiệu quả chính sách hậu phương quân đội, đồng thời qua đó góp phần khích lệ các chiến sỹ mới nhập ngũ yên tâm học tập, công tác, phấn đấu rèn luyện đạt kết quả cao nhất, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 139.297
      Online: 35