Ngày 10 tháng 4 năm 2018, Ban CHQS huyện Văn Giang đã tổ chức Hội thi cán bộ giảng dạy chính trị năm 2018. Dự khai mạc Hội thi có đồng chí Đại tá Phạm Ngọc Lượng - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh; đồng chí Nguyễn Thành Luận - phó Ban Tuyên giáo Huyện ủy.

Hội thi năm nay, Ban CHQS huyện Văn Giang có 23 thí sinh tham gia dự thi là cán bộ Chính trị, cấp ủy viên các chi bộ và các đồng chí Chính trị viên phó Ban CHQS xã, thị trấn. Nội dung thi gồm 3 phần: Soạn bài giảng chính trị; thực hành giảng bài chính trị và thi kiến thức chung theo hình thức vấn đáp.

Đồng chí Đại tá Phạm Ngọc Lượng - Chủ nhiệm Chính trị, Bộ CHQS tỉnh

dự và chỉ đạo Hội thi.

Bài giảng của thí sinh tập trung vào những nội dung cơ bản trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4, 5, 6 (khóa XII); các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị và Quân khu, các nội dung chuyên đề tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; các chuyên đề học tập của sĩ quan, QNCN và DQTV năm 2016-2017... Quá trình thực hành giảng bài, nhiều thí sinh đã vận dụng đa dạng các phương pháp giảng bài, bảo đảm bài giảng đúng, đủ nội dung, dễ nghe, dễ hiểu, thu hút được sự chú ý của người học; biết định hướng tư tưởng cho người học, liên hệ sát với tình hình, nhiệm vụ của địa phương, đơn vị.

Kết thúc hội thi, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 1 giải nhì cho các thí sinh có thành tích cao, đồng thời lựa chọn 02 thí sinh tiêu biểu tham dự hội thi do Bộ CHQS tỉnh tổ chức.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin đã đăng
    Tin liên quan

       Bình luận


      Mã xác thực không đúng.
        /portal
         Liên kết website
         Bình chọn
        Thống kê: 82.389
        Online: 96