Những ngày vừa qua, cán bộ, nhân viên Ban CHQS huyện Văn Lâm đã dành nhiều lời khen ngợi đối với Đại úy Đỗ Thị Hà, nhân viên Hậu cần – Kỹ thuật, về việc nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất.

Đại úy Đỗ Thị Hà bàn giao lại tài sản cho người đánh mất

 trước sự chứng kiến của chỉ huy đơn vị

Trước đó vào khoảng 20h00 ngày 24/10, trên đường đi từ thị trấn Bần về qua Phố Nối A, Đại úy Cao Thị Hà có nhặt được 1 chiếc ví da màu vàng, bên trong có 1.150.000 đồng, 1 thẻ Chứng minh nhân dân mang tên Nguyễn Mạnh Đức – Lạc Hồng – Văn Lâm – Hưng Yên, 2 thẻ ATM, 1 giấy phép lái xe, 1 giấy đăng ký xe. Về đến nhà ngay lập tức Đồng chí Đỗ Thị Hà đã đăng lên facebook nhưng không có ai nhận, sau đó đồng chí Hà đã mang lên đơn vị báo cáo sự việc với chỉ huy đơn vị để tìm người làm rơi và bàn giao lại chiếc ví cùng toàn bộ giấy tờ, tài sản. Sau khi nghe tường trình sự việc, lãnh đạo, chỉ huy đã điện xuống Ban CHQS xã Lạc Hồng để xác minh lai lịch người mất ví. Qua xác minh chủ nhân của chiếc ví là của công dân Nguyễn Mạnh Đức- thôn Nhạc Miếu - xã Lạc Hồng - huyện Văn Lâm – tỉnh Hưng Yên. Đến 7h00 ngày 28/10, Ban CHQS huyện cùng đồng chí Hà đã trao tận tay chiếc ví ngay tại Hội trường của cơ quan đến công dân Nguyễn Mạnh Đức trong niềm xúc động và biết ơn sâu sắc.

Phát biểu cảm nghĩ về hành động của mình, đồng chí Đỗ Thị Hà chia sẻ: Hồi còn nhỏ, tôi được bố mẹ và thầy cô dạy, không được lấy của ai vật gì và nếu có nhặt được thì cũng tìm cách trả lại cho người bị mất. Bây giờ, khi được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh áo lính, được mọi người gọi là “Bộ đội Cụ Hồ”, tôi càng thấy rõ hơn trách nhiệm của mình đối với gia đình, quân đội và đất nước. Từ đó xác định mục tiêu, lý tưởng sống cho bản thân. Vì vậy, khi nhặt được của rơi, tôi đã nghĩ ngay đến việc tìm và trả cho người đã đánh mất. Đó là việc nên làm, và tôi nghĩ, ai trong trường hợp này cũng sẽ làm như vậy”.

Đồng chí Trung tá Đỗ Văn Nam–Bí thư Chi bộ Ban Hậu cần – Kỹ thuật cho biết: Đại úy Đỗ Thị Hà còn là Chủ tịch Hội Phụ nữ Ban CHQS huyện, trong quá trình học tập và công tác, luôn chấp hành nghiêm mọi nền nếp quy định đơn vị, kỷ luật của quân đội, tích cực, chủ động trong công việc chuyên môn; có ý thức tu dưỡng đạo đức, phẩm chất chính trị tốt, là hạt nhân đoàn kết, được đồng chí, đồng đội yêu mến và tôn trọng.

Hành động “nhặt được của rơi, trả người đánh mất” của Đại úy Đỗ Thị Hà đã góp phần lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp trong LLVT huyện Văn. Trong thời gian tới và những năm tiếp theo tin tưởng rằng, LLVT huyện Văn Lâm sẽ có nhiều tấm gương sáng trong học tập và công tác tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” góp phần thực hiện thắng lợi công tác quân sự quốc phòng địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.018
      Online: 45