Đồng chí Trần Văn Khỏe, sinh năm 1984, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Đại Đồng được nhiều người quý mến vì đồng chí luôn gương mẫu đi đầu, khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống của gia đình và quê hương, năm 2003 đồng chí Trần Văn Khỏe viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ. Năm 2005, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về, đồng chí tích cực tham gia các hoạt động của địa phương ở nhiều vị trí công việc khác nhau. Với sự năng động, nhiệt tình, đồng chí được tín nhiệm giữ các chức vụ Phó Chỉ huy trưởng, rồi Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đại Đồng. Ở cương vị nào đồng chí cũng thể hiện sự tận tụy, tận tâm, trách nhiệm và tư duy quân sự nhạy bén.

Trong gần 10 năm giữ chức Phó Chỉ huy trưởng (2006 - 2015) là giai đoạn khó khăn, có thời điểm công tác quân sự của xã chưa thực sự vững mạnh. Lực lượng dân quân tham gia huấn luyện mang tính hình thức. Khó nhất là hầu hết đội ngũ dân quân đều có việc làm ổn định nên việc huy động, sắp xếp thời gian huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ tuần tra, canh trực gặp nhiều khó khăn. Đồng chí Khỏe đã cùng đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã chủ động tham mưu, đề xuất chủ trương, biện pháp cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện tốt công tác quốc phòng, quân sự địa phương.

Năm 2015, đồng chí được bổ nhiệm giữ chức Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đại Đồng. Trên cương vị mới, đồng chí luôn tích cực nghiên cứu các văn bản, tài liệu liên quan đến chức trách, nhiệm vụ. Với kinh nghiệm đã tích lũy được và những kiến thức được trang bị khi tham gia khóa đào tạo chỉ huy trưởng xã, phường, thị trấn đã giúp đồng chí thêm tự tin trong thực hiện nhiệm vụ của mình.

Đồng chí Trần Văn Khỏe Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Đại Đồng có nhiều giải pháp

 nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, xây dựng lực lượng quân sự xã

Để từng bước nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của lực lượng dân quân theo phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, đồng chí Khỏe đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã sắp xếp, bố trí lại lực lượng theo hướng tinh gọn. Hằng năm địa phương luôn thực hiện tốt việc đăng ký, quản lý lực lượng dân quân tự vệ, dự bị động viên với số lượng hợp lý, biên chế đủ thành phần theo đúng Luật Dân quân tự vệ. Tỷ lệ dân quân tự vệ luôn chiếm 1,5% số dân của xã; tỷ lệ đảng viên trong lực lượng dân quân chiếm gần 20%. Đồng chí xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm thông qua cấp trên phê duyệt. Nền nếp chế độ sinh hoạt, huấn luyện hàng tháng, hàng quý thực hiện theo đúng quy định. Khi có lịch huấn luyện, đồng chí thông báo trước cho anh em từ 15-20 ngày để mọi người chủ động thu xếp công việc, thời gian tham gia huấn luyện đạt hiệu quả cao. Đồng chí Khỏe cũng dày công nghiên cứu các phương pháp huấn luyện sao cho phù hợp để người tham gia dễ tiếp thu nhất; chủ động chuẩn bị thao trường, mô hình, học cụ huấn luyện chu đáo. Đối với những nội dung khó, nhất là về kỹ thuật, chiến thuật, đồng chí trực tiếp hướng dẫn, uốn nắn, chỉnh sửa cho từng chiến sĩ dân quân. Nhờ vậy, chất lượng huấn luyện dân quân của địa phương không ngừng được nâng lên. Kết quả huấn luyện hằng năm đều đạt trên 75% khá, giỏi. Song song với huấn luyện, công tác trực sẵn sàng chiến đấu cũng được đồng chí duy trì nghiêm túc. Lực lượng quân sự xã thường xuyên phối hợp chặt chẽ với công an để tuần tra, nắm bắt kịp thời tình hình, bảo vệ an toàn tuyệt đối các ngày lễ, Tết, sự kiện chính trị lớn diễn ra trên địa bàn.

“Đồng chí Khỏe rất gần gũi, quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho các chiến sĩ dân quân; kịp thời thăm hỏi, động viên, tặng quà những gia đình có hoàn cảnh khó khăn; luôn tạo điều kiện để anh em vừa tham gia huấn luyện đầy đủ mà không ảnh hưởng đến công việc gia đình hay cơ quan”, đồng chí Nguyễn Văn Thành, dân quân xã Đại Đồng nói. 

Còn đồng chí Nguyễn Xuân Vũ, Bí thư Đảng bộ xã Đại Đồng cho biết những năm qua, công tác quốc phòng, quân sự địa phương của xã đạt được kết quả tốt nhờ sự góp sức không nhỏ của đồng chí Chỉ huy trưởng Trần Văn Khỏe. "Đồng chí luôn làm tốt vai trò tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã lãnh đạo, chỉ đạo công tác quốc phòng quân sự địa phương. Chúng tôi rất yên tâm khi có một người Chỉ huy trưởng như thế”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 82.483
      Online: 32