Nhằm thiết thực hướng tới các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2022) và thực hiện phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới”, sáng 28/3, Ban CHQS huyện Văn Lâm phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương đã trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Chỉ huy Ban CHQS huyện trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách

Được biết ông Đặng Quang Mắn, ở thôn Bình Lương xã Tân Quang là quân nhân chiến đấu trong chiến tranh chống Mỹ bị địch bắt tù đầy, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, ngôi nhà cấp 4 của gia đình đang ở đã xây dựng lâu năm, hiện đã xuống cấp trầm trọng, không đảm bảo cho sinh hoạt hàng ngày của gia đình. Sau khi khảo sát, Ban CHQS huyện đã quyết định hỗ trợ gia đình với số tiền 80 triệu đồng; số tiền trên do cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện quyên góp ủng hộ. Ngoài số tiền hỗ trợ của cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện, gia đình còn nhận được sự quan tâm hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền và các ban ngành địa phương để có được ngôi nhà mới khang trang hơn, dự kiến ngôi nhà sẽ xây xong trước dịp 27/7/2022.

Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thiết thực thể hiện tinh thần, tình cảm đạo lý “uống nước nhớ nguồn” của tập thể, cán bộ, chiến sỹ LLVT huyện nhằm giúp đỡ các gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn huyện có thêm điều kiện xây dựng nhà ở kiên cố, vững chắc, yên tâm lao động sản xuất phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo. Đồng thời, tô thắm hình ảnh “Bộ đội cụ Hồ” trong lòng nhân dân, góp phần xây dựng thế trận lòng dân vững chắc, hoàn thành tốt nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương trong tình hình mới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 80.397
      Online: 71