Sáng ngày 07/6, hội Phụ nữ Ban CHQS huyện Văn Lâm đã tổ chức tham dự cuộc thi nấu ăn Online với chủ đề “gia đình bình an – xã hội hạnh phúc” do hội LHPN huyện Văn Lâm tổ chức.

Chị em hội phụ nữ Ban CHQS huyện thiết kế mâm cơm gia đình

Với mục đích tạo “Sân chơi online” phù hợp, vui vẻ, mang tính chia sẻ giúp chị em phụ nữ có cơ hội giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, có kỹ năng tổ chức tốt bữa ăn gia đình an toàn, chất lượng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Dựa trên yêu cầu của cuộc thi là nấu một bữa cơm gia đình cho 4-6 người ăn (kinh phí từ 120.000đ-150.000 đ/bữa), được chia làm hai phần: phần nấu mâm cơm và phần thuyết trình. Hội Phụ nữ Ban CHQS huyện đã cùng nhau nấu mâm cơm gia đình với tiêu đề là “mâm cơm giữ lủa” có thực đơn gồm 5 món ăn: Trứng hấp vân, thịt chân giò bó luộc, canh mướp đắng nhồi thịt, rau muống xào tỏi và roi tráng miệng.

Trong thời gian 90 phút, với sự khéo léo, nỗ lực chuẩn bị công phu, sáng tạo các chị em hội phụ nữ Ban CHQS huyện đã thiết kế mâm cơm gia đình vừa đẹp mắt, thẩm mỹ, đầy đủ dinh dưỡng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, khẳng định ý nghĩa của bữa cơm gia đình, không chỉ là nơi gắn kết các thành viên trong gia đình mà còn thể hiện văn hóa truyền thống của gia đình Việt Nam, quý trọng những giây phút sum họp của gia đình bên bữa cơm đầm ấm, làm tăng vẻ đẹp truyền thống “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” của người phụ nữ Quân đội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 79.994
      Online: 38