Nhằm đảm bảo công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 đạt chất lượng tốt, đảm bảo chỉ tiêu. Từ ngày 11/9 đến 24/9, các xã, thị trấn trên toàn huyện đã thực hiện triển khai rà soát nguồn.

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024 ngày từ bước đầu, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã kiện toàn Hội đồng nghĩa vụ quân sự, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Ban CHQS các xã, thị trấn đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ cấp mình, tổ chức phúc tra, rà soát số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ quản lý theo quy định.

Tại hội nghị, Chỉ huy trưởng các xã, thị trấn đã thông qua danh sách nam thanh niên trong diện nhập ngũ trên địa bàn thôn và tổ chức xét duyệt tỉ mỉ, chặt chẽ, đảm bảo công khai, minh bạch, đúng luật. Quá trình rà soát nắm chắc các trường hợp có mặt, vắng mặt tại địa phương ở các độ tuổi. Kết thúc rà soát, phúc tra lập danh sách những trường hợp đủ điều kiện gọi sơ tuyển và danh sách số công dân không đủ điều kiện sơ tuyển có lý do kèm theo báo cáo với Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn và Ban CHQS huyện. Danh sách này là cơ sở để phục vụ Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, thị trấn xét duyệt gọi công dân sơ tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2024 và là cơ sở để Ban CHQS huyện thẩm định, theo dõi đối chiếu với báo cáo nguồn tháng 4/2023 cũng như để các xã, thị trấn báo cáo nguồn tuyển quân tháng 10/2023.

Để hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2024, trong thời gian tới, Hội đồng nghĩa vụ quân sự các xã, thị trấn tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, thực hiện các bước trong công tác tuyển quân để đảm bảo công tác tuyển quân đúng luật, đúng quy trình hoàn thành tốt chỉ tiêu giao quân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 82.612
      Online: 474