Sáng ngày 24/7, tại xã Đồng Than, Ban chỉ đạo diễn tập huyện, tổ chức khai mạc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và quốc phòng an ninh năm 2023 của Cụm 1 (gồm các xã: Đồng Than, Giai Phạm, Ngọc Long, Nghĩa Hiệp). Dự và chỉ đạo cuộc diễn tập có đồng chí Nguyễn Văn Đoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo diễn tập huyện.

Hội nghị quán triệt mệnh lệnh chuyển TTSSĐ

Cuộc diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ và quốc phòng an ninh diễn ra trong thời gian 1,5 ngày. Nội dung được chia thành 3 giai đoạn gồm: Giai đoạn 1 chuyển lực lượng vũ trang vào các trạng thái SSCĐ, chuyển hoạt động của xã vào các trạng thái, tình trạng quốc phòng; giai đoạn 2 tổ chức chuẩn bị chiến đấu phòng thủ; giai đoạn 3 thực hành chiến đấu phòng thủ.

Phát biểu và chỉ đạo diễn tập đồng chí Nguyễn Văn Đoan, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện nhấn mạnh; đây là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của các địa phương trong năm 2023. Vì vậy các thành viên tham gia diễn tập cần nắm chắc và thực hiện tốt các nội dung chương trình diễn tập được phê duyệt, thực hành diễn tập đúng kế hoạch, đạt mục đích yêu cầu đề ra. Đối với Đảng ủy, HĐND, UBND các xã cần tập trung sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp từ xã đến thôn nắm chắc mục đích yêu cầu của cuộc diễn tập; Tổ chức diễn tập nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học tiết kiệm; Trong quá trình diễn tập đảm bảo tuyệt đối bí mật, an toàn cho người, vũ khí trang bị, tài sản của nhân dân. 

Ngay sau buổi khai mạc, các xã thuộc cụm 1 đã tổ chức các hội nghị vận hành cơ chế tại trường THCS xã Đồng Than theo kế hoạch. Thông qua diễn tập nhằm nâng cao nhận thức, năng lực tham mưu của cơ quan quân sự, MTTQ và các ngành đoàn thể nhằm phục vụ lãnh đạo, điều hành địa phương trong xây dựng và hoạt động của khu vực phòng thủ. Đồng thời, rèn luyện khả năng sẵn sàng chiến đấu, trình độ tổ chức chỉ huy, hiệp đồng trong xử trí các tình huống trong chiến đấu phòng thủ; gớp phần xây dụng khu vực phòng thủ huyện ngày càng vững chắc; đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 75.813
      Online: 33