Nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu tuyển quân trên giao.

Ban CHQS huyện Ân Thi đã tập trung làm tốt công tác tham mưu cho huyện ủy và UBND huyện thường xuyên làm tốt công tác lãnh đạo, chỉ đạo các cơ sở thực hiện nghiêm các bước tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ theo đúng tinh thần Thông tư 148/2018/TT-BQP của Bộ Quốc phòng, đồng thời tập trung toàn bộ lực lượng ngày đêm bám sát cơ sở hướng dẫn, giúp đỡ địa phương nhằm lựa chọn những công dân có chất lượng tốt nhất về sức khỏe và phẩm chất chính trị tham gia phục vụ quân đội.

 

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Tiến Sỹ thăm hỏi, động viên

thanh niên lên đường nhập ngũ bảo vệ tổ quốc

 

Phát huy truyền thống quê hương Ân Thi anh hùng, trong những năm qua Ân Thi luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là một trong số ít địa phương thường xuyên được UBND tỉnh Hưng Yên biểu dương khen ngợi. Tuy nhiên việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019 cũng đã tiếp tục nẩy sinh thêm nhiều khó khăn mới. Số thanh niên vừa tốt nghiệp xong PTTH tỷ lệ thi đỗ vào các trường chuyên nghiệp theo một chương trình đào tạo là tương đối cao (có địa phương tỷ lệ này chiếm trên 80%); cùng với đó trong nền kinh tế thị trường hiện nay khi mà các công ty, xí nghiệp trên địa bàn đang đi vào hoạt động thu hút một số lượng lớn lao động không cần qua đào tạo đã có sức hấp dẫn lớn đối với thanh niên; một lực lượng cũng không nhỏ phải kể đến (không phải là cá biệt) đó là cả gia đình đi làm ăn xa trong một thời gian dài không có mặt tại địa phương xảy ra ở nhiều nơi nhưng điển hình hơn là các xã Hồng Quang, Đa Lộc, Hạ Lễ, Bắc Sơn,… những trở ngại trên đã gây rất nhiều khó khăn cho các khâu, các bước trong việc tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019.

Trên cơ sở nắm chắc những khó khăn trên, với chức năng và nhiệm vụ của mình, đơn vị đã thường xuyên cử cán bộ bám sát cơ sở, không quản ngày đêm cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương trực tiếp tham mưu, hướng dẫn, giúp đỡ và làm công tác tuyên truyền động viên gia đình và thanh niên thực hiện tốt nghĩa vụ của người công dân đối với Tổ quốc. Tiến hành chặt chẽ các khâu các bước theo đúng quy trình nhất là việc nắm nguồn, việc công khai minh bạch danh sách công dân trong độ tuổi nhập ngũ, tạm miễn, tạm hoãn,… ngay tại địa phương từ thôn, ấp đến xã để toàn dân được biết, tránh hiện tượng tiêu cực dẫn đến bỏ ngoài danh sách công dân trong độ tuổi. Quá trình sơ tuyển cấp xã được tiến hành chặt chẽ, dân chủ, tất cả những công dân không chấp hành lệnh sơ tuyển, các địa phương đều tiến hành thiết lập văn bản theo đúng quy định, đồng thời phụ trách xã tiếp tục cùng các ban, ngành, đoàn thể địa phương đến từng gia đình làm tốt công tác động viên giải thích, tuyên truyền theo phương châm Mưa dầm thấm lâu nên đã có nhiều gia đình và thanh niên tiếp tục tự nguyện tham gia chấp hành lệnh sơ tuyển. Đến nay toàn huyện đã có 3 thanh niên làm đơn tình nguyện nhập ngũ và hơn 70 thanh niên làm đơn xung phong: Tiêu biểu trong đó là thanh niên Nguyễn Đức Anh - thôn Ngô Xá, xã Quảng Lãng trong diện toạn hoãn gọi nhập ngũ vì gia đình hiện nay đang có anh trai là Nguyễn Anh Đức đang thực hiện nhiệm vụ tại ngũ tại Trung đoàn 8, Sư đoàn 395, Quân khu 3.

Cùng với nhiều giải pháp đồng bộ và một tinh thần quyết tâm cao, Ban CHQS huyện Ân Thi sẽ hoàn thành tốt chức năng của cơ quan tham mưu giúp việc cho cấp ủy, chính quyền hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác Quân sự, quốc phòng địa phương trong đó nổi bật nhất là công tác tuyển quân năm 2019.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.411
      Online: 62