Thực hiện Chỉ thị số 24-CT/TU ngày 29/12/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch số 01/KH-UBND, ngày 5/1/2018 của UBND tỉnh Hưng Yên về thực hiện nhiệm vụ Quân sự, quốc phòng địa phương năm 2018.

Ngày 06.9, Ban chỉ đạo diễn tập huyện Ân Thi đã lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy và các ban, ngành, đoàn thể quán triệt và triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, trong đó xác định nhiệm vụ tổ chức đợt diễn tập khu vực phòng thủ là một nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung cao.

Ảnh minh họa

 

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ trên, trong nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ năm 2018, huyện ủy đã đề ra nhiệm vụ và xác định một số chủ trương cần tập trung thực hiện trong đó chỉ rõ: Đảng ủy quân sự huyện cần phát huy tốt vai trò lãnh đạo và tham mưu giúp cho cuộc diễn tập diễn ra theo đúng kế hoạch và thành công.

Quán triệt chủ trương lãnh đạo của huyện ủy đối với nhiệm vụ Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018. Đảng ủy Quân sự huyện đã kịp thời ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo các LLVT huyện làm tốt công tác chuẩn bị về mọi mặt với quyết tâm chính trị cao. Xác định đây là đợt “sát hạch” kết quả huấn luyện tổng hợp của các lực lượng đối với nhiệm vụ huấn luyện quân sự, quốc phòng địa phương. Trong đó, Ban CHQS huyện Ân Thi đóng vai trò là trung tâm hiệp đồng phối hợp thực hiện cùng các lực lượng tiến hành hoàn thành từng bước công tác chuẩn bị mọi mặt cho đợt diễn tập, từ khâu tham mưu xây dựng kế hoạch, ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo; Ban đạo diễn đến chuẩn bị các văn kiện hướng dẫn diễn tập,… đều được chuẩn bị chu đáo trên cơ sở nguyên tắc chung đồng thời tham khảo ý kiến chỉ đạo của Ban chỉ đạo, Ban đạo diễn Bộ CHQS tỉnh; tổ chức tốt các lớp bồi dưỡng lý luận về Diễn tập khu vực phòng thủ kết hợp trao đổi, học tập kinh nghiệm thực tiễn từ các cuộc diễn tập đã diễn ra trước đó, nhằm kịp thời nâng cao trình độ cho các vai tập đồng thời rút kinh nghiệm kịp thời những vấn đề dễ tồn tại nảy sinh trong quá trình tiến hành nội dung diễn tập.

Với tinh thần đoàn kết thống nhất cao trong đảng bộ, cùng sự đồng thuận của các ban ngành đoàn thể, tinh thần khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên LLVT huyện sẽ là tiền đề tích cực để cuộc Diễn tập khu vực phòng thủ huyện năm 2018 thành công tốt đẹp.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.456
      Online: 49