Ngày 15/4, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Ân Thi đã tổ chức gặp mặt kỷ niệm 75 năm ngày thành lập LLVT huyện và phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Ân Thi” giai đoạn 1947 -2020. Tới dự có các đồng chí Mai Xuân Giới, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Bí thư Đảng ủy quân sự huyện; đồng chí thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh. Cùng dự có đồng chí thượng tá Đinh Hồng Phong, UVBTV Huyện ủy, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện.

Toàn cảnh hội nghị

Đồng chí thượng tá Đinh Hồng Phong, UVBTV Huyện ủy

 Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện đọc diễn văn kỷ niệm tại buổi lễ

Tại buổi gặp mặt Ban CHQS huyện cùng các đại biểu đã ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng vũ trang huyện. Theo đó, ngày 15/4/1947, Huyện đội dân quân Ân Thi được thành lập, đánh dấu bước trưởng thành của LLVT huyện. LLVT huyện đã cùng với nhân dân trong huyện luôn đoàn kết một lòng, chiến đấu dũng cảm, kiên cường trong các cuộc kháng chiến, bảo vệ Tổ quốc. Đã phối hợp với bộ đội chủ lực đánh các trận đánh nổi tiếng như chiến dịch Quang Trung; trận đánh ở Đô Lương, Bãi Sậy; trận phá vây ở Xuân Nguyên - Xuân Trúc, Phố Vân Đặng lễ, Chợ Thi - Hồng Quang, những trận độc lập tác chiến như đánh ở La Mát, trận ở Quàn- Rồi, trận cầu Vân. 

Trong thời kỳ đổi mới, nhất là từ khi tái lập huyện đến nay, Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã không ngừng phấn đấu vươn lên, ngày càng trưởng thành về mọi mặt; thực hiện tốt chức năng tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện toàn diện, đồng bộ nhiệm vụ công tác quốc phòng, quân sự địa phương; là lực lượng nòng cốt trong xây dựng nền quốc phòng toàn dân. Nhiều năm liền Ban CHQS huyện được các cấp khen thưởng.

Đồng chí Mai Xuân Giới, Tỉnh ủy viên, Bí thư huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân huyện

trao tặng cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Ân Thi” cho các đơn vị

Nhân dịp này, Đảng bộ quân sự huyện đã phát hành cuốn “Lịch sử Đảng bộ Quân sự huyện Ân Thi” giai đoạn 1947 - 2020.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 87.398
      Online: 46