Những năm qua, nhờ thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt, xã Thụy Lôi (Tiên Lữ) luôn bảo đảm chỉ tiêu, chất lượng tuyển quân, được cấp trên ghi nhận.
 
Năm 2018, xã Thụy Lôi được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 14 công dân nhập ngũ. Đến nay, xã đã thực hiện tốt các khâu, các bước trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.
 
Qua rà soát, xét duyệt, trên địa bàn xã có 32 thanh niên đủ điều kiện khám sơ tuyển sức khỏe tại cơ sở; lựa chọn được 26 thanh niên tham gia khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự (NVQS); 19 thanh niên đủ điều kiện làm hồ sơ lên đường nhập ngũ... 
Đai diện Ban Chỉ huy quân sự xã Thụy Lôi thăm, động viên gia đình thanh niên Lê Thanh Tuyền (thôn Thụy Dương, xã Thụy Lôi)
Đai diện Ban Chỉ huy quân sự xã Thụy Lôi thăm, động viên gia đình thanh niên Lê Thanh Tuyền (thôn Thụy Dương, xã Thụy Lôi)
Ông Cao Đăng Loan, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã cho biết: Cũng như nhiều địa phương khác, Thụy Lôi gặp nhiều khó khăn trong việc bảo đảm số lượng, chất lượng nguồn tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Nguyên nhân do phần lớn công dân trong độ tuổi nhập ngũ đi làm ăn xa, đi học cao đẳng, đại học. Số ở địa phương phần lớn làm việc trong các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn.
 
Tuy nhiên, xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ quan trọng trong thực hiện công tác quân sự, quốc phòng địa phương, hàng năm, Ban CHQS xã chủ động lập kế hoạch về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ.
 
Trong đó, điểm “chốt” là chủ động nắm chắc tình hình cơ sở, quản lý chặt chẽ nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công tác rà soát thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ ở các thôn được chỉ đạo sát sao.
 
Căn cứ vào danh sách công dân trong độ tuổi nhập ngũ do xã cung cấp, các thôn tổ chức họp dân để tiếp tục rà soát, bổ sung thêm những thanh niên trong tuổi thực hiện NVQS còn sót, nhằm bảo đảm khách quan, công bằng, dân chủ.
 
Sau đó, các thôn gửi danh sách để Hội đồng NVQS xã tổng hợp, chốt danh sách những đối tượng đủ điều kiện, đối tượng trong diện tạm hoãn, miễn thực hiện NVQS. Danh sách được niêm yết ở nhà văn hóa các thôn, để người dân biết và tuyên truyền, vận động con em mình nghiêm chỉnh chấp hành. 
 
Cùng với đó, công tác tuyên truyền, giáo dục về quyền và nghĩa vụ công dân trong thực hiện Luật NVQS được chú trọng thực hiện. Chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về chế độ, chính sách đối với quân nhân tại ngũ và xuất ngũ; tình hình, nhiệm vụ quân sự, quốc phòng của địa phương; những điểm mới trong Luật NVQS… được tuyên truyền rộng rãi bằng nhiều hình thức.
 
Đồng thời, Ban CHQS xã phối hợp với các tổ chức, chính quyền, đoàn thể và những người có uy tín tại địa phương đến từng hộ gia đình có con em trong độ tuổi nhập ngũ tuyên truyền, vận động con em nghiêm túc thực hiện Luật NVQS. Đối với những trường hợp cố tình không tham gia khám tuyển sẽ có hình thức nhắc nhở, xử lý nghiêm khắc.
 
Nhờ thực hiện đồng bộ những giải pháp đó, đến nay, 100% số thanh niên nhập ngũ năm nay của xã đều yên tâm, phấn khởi, xác định tốt trách nhiệm của mình.
 
Thanh niên Lê Thanh Tuyền (thôn Thụy Dương) chia sẻ: Năm nay, dù chưa đủ tuổi nhưng em đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Em nghĩ rằng, khi nhập ngũ được học tập và rèn luyện trong môi trường quân đội, bản thân sẽ trưởng thành, chững chạc hơn. Đây là hành trang quan trọng giúp em lập nghiệp sau xuất ngũ.
 
Còn đối với thanh niên Vũ Văn Đức (thôn Thụy Lôi) xác định thực hiện NVQS bảo vệ Tổ quốc là trách nhiệm, nghĩa vụ của thế hệ trẻ. Vì vậy, dù gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Bố em mất sớm, mẹ làm ăn xa, khi có lệnh gọi khám sức khỏe NVQS, em sẵn sàng chấp hành tham gia khám tuyển và đủ điều kiện để tham gia nhập ngũ. 
 
Hiện nay, Hội đồng NVQS xã, các ngành, đoàn thể của xã, thôn thường xuyên quan tâm thăm hỏi, động viên, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của thanh niên và gia đình có thanh niên lên đường nhập ngũ. Theo kế hoạch, trước ngày giao, nhận quân, xã tổ chức gặp mặt, tặng quà các thanh niên lên đường làm nhiệm vụ... tạo tinh thần phấn khởi, yên tâm lên đường nhập ngũ cho các thanh niên.
 

http://baohungyen.vn


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 776.015
      Online: 16