Ngày 23/9 Hội đồng Giáo dục QPAN tỉnh đã tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm học tập trung môn học giáo dục QPAN năm học 2019 – 2020. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Minh Quang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng GDQPAN tỉnh. Đại diện lãnh đạo Vụ giáo dục QPAN Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các Trường THPT liên kết giáo dục QPAN.

Thực hiện chương trình liên kết giáo dục QPAN và hoạt động trải nghiệm Trung tâm giáo dục QPAN tỉnh đã tổ chức giáo dục QPAN cho gần 4.000 học sinh trường THPT Triệu Quang Phục, Nguyễn Trung Ngạn, Chuyên Hưng Yên và trường THPT Hưng Yên. Qua thời gian học tập các học sinh đã được tìm hiểu về quan điểm, đường lối quân sự của Đảng, âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch và công tác Quốc phòng trong giai đoạn hiện nay. Hiểu rõ về truyền thống và nghệ thuật quân sự Việt Nam, nhận thức đúng đắn về biên giới biển đảo Tổ quốc. Trang bị những kiến thức cơ bản về điều lệnh đội ngũ, kỹ chiến thuật cũng như mội số loại vũ khí, khí tài, từ đó giúp các học sinh có thể biết cách phân biệt, sử dụng một số loại vũ khí thông thường. Bên cạnh đó các học sinh còn được học tập kết hợp với rèn luyện kỷ luật, hướng cho các học sinh làm việc theo nguyên tắc, kỷ cương, tạo cơ sở cho học sinh tu dưỡng và hoàn thiện kỹ năng sống của bản thân, giúp các em có những hành động đứng đắn, tránh được tai tệ nạn xã hội. Kết quả kiểm tra kết thúc khóa học 100% học sinh đạt khá, giỏi, trong đó có trên 80% đạt loại giỏi.

Đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh

Phát biểu kết luận hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Minh Quang Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQPAN tỉnh đã ghi nhận và biểu dương những kết quả trong công tác giáo dục QPAN cho học sinh THPT thời gian qua. Đồng chí mong muốn từ những hiệu quả của công tác giáo dục QPAN tập trung đề nghị Bộ Giáo dục và đào tạo cho tỉnh Hưng Yên tiếp tục tổ chức và nhân rộng mô hình này. Thời gian tổ chức giáo dục QPAN sẽ bố trí dài hơn, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng giáo dục QPAN với nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Thông qua đợt giáo dục QPAN tập trung sẽ giúp các em học sinh có những kiến thức bổ ích về công tác QPAN và những kỹ năng, kinh nghiệm trong cuộc sống.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 770.255
      Online: 27