Thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày truyền thống LLVT tỉnh Hưng Yên (01/4/1947 – 01/4/2022), ngày 22/3, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức dâng hoa tại khu lưu niệm nơi thành lập tỉnh đội dân quân Hưng Yên (thôn Gạo Bắc, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi). Tới dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, cùng dự có thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh, lãnh đạo huyện Ân Thi, thủ trưởng các phòng, ban và chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh.

Các đại biểu dự lễ dâng hoa tại bia lưu niệm nơi thành lập tỉnh đội dân quân Hưng Yên

Tại đây, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của LLVT tỉnh. Theo đó, trước yêu cầu của tình hình mới, việc thành lập và chỉ đạo lực lượng dân quân là một đòi hỏi khách quan và là yêu cầu cấp thiết để mở rộng chiến tranh du kích, chống lại các cuộc đàn áp dã man của địch. Thực hiện chỉ thị của Chính phủ và thông tư của Bộ Quốc phòng ngày 01/4/1947 tại thôn Gạo Bắc, xã Hồ Tùng Mậu, huyện Ân Thi Ban chỉ huy tỉnh đội dân quân Hưng Yên được thành lập (nay là Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên). Ngay từ khi thành lập, Ban chỉ huy Tỉnh đội đã lãnh đạo, chỉ đạo LLVT tỉnh liên tiếp chiến đấu và lập nhiều chiến công tiêu biểu như trận đánh đồn Bần ở huyện Mỹ Hào, trận chống càn ở Phan Xá - Tống Xá; trận Bạch Binh- Tam Đa ở huyện Phù Cừ; nữ du kích Hoàng Ngân dùng đòn gánh đánh tây ở Bốt Phương Trù xã Tứ Dân (huyện Khoái Châu). Cùng với đó quân và dân trong tỉnh còn tham gia chi viện cho chiến trường miền Nam và chiến tranh biên giới phía Bắc. Bước vào thời kỳ đổi mới, LLVT tỉnh tiếp tục được xây dựng vững mạnh cả về chính trị, tư tưởng và tổ chức, làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương, luôn sẵn sàng chiến đấu cao và cùng các lực lượng giữ vững an ninh chính trị tại địa phương.

Các đại biểu trao đổi bên bia lưu niệm nơi thành lập tỉnh đội dân quân Hưng Yên

Ngày nay, khu lưu niệm nơi thành lập tỉnh đội dân quân Hưng Yên đã trở thành một địa điểm tham quan và giáo dục truyền thống cho các thế hệ cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh về tinh thần yêu nước, khắc phục khó khăn, gian khổ xây dựng lực lượng, chiến đấu, chiến thắng và trưởng thành; đồng thời Bia lưu niệm còn là biểu tượng của tình đoàn kết quân dân, ghi nhớ công lao của tầng lớp cán bộ, chiến sỹ trong sự nghiệp giải phóng dân tộc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 770.733
      Online: 27