Nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, trong đợt tuyển quân năm 2024 nhiều bạn trẻ của các địa phương trong tỉnh đã hăng hái tình nguyện viết đơn xung phong lên đường nhập ngũ, nghiêm chỉnh chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự.

Thanh niên Nguyễn Công Tuyền, thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang

Những ngày này trong ngôi nhà nhỏ của thanh niên Nguyễn Công Tuyền, ở thị trấn Văn Giang, huyện Văn Giang luôn tràn ngập những lời động viên, chúc mừng của cấp ủy, chính quyền và người thân bởi ngày 25/2 tới đây Tuyền sẽ lên đường nhập ngũ. Mặc dù đang là sinh viên năm thứ 2 trường Cao Đẳng Cơ điện và Thủy lợi xong Tuyền đã xin gia đình và nhà trường cho bảo lưu kết quả, để em viết đơn tình nguyện nhập ngũ đợt này. Tuyền chia sẻ: “Khi tham gia công tác Đoàn lúc sinh viên, em được tiếp xúc với các anh bộ đội nên ước muốn được khoác trên mình màu xanh áo lính càng thôi thúc em nhiều hơn. Từ suy nghĩ đó em mong muốn được nhập ngũ đợt này.

Thanh niên Phạm Hoàng Nam, xã Đại Tập, huyện Khoái Châu

Còn với thanh niên Phạm Hoàng Nam ở xã Đại Tập, huyện Khoái Châu, mặc dù vừa tốt nghiệp Cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi, song Nam tạm gác đi xin việc làm để tham gia nhập ngũ đợt này, với mong muốn qua môi trường quân đội, Nam sẽ hoàn thành trách nhiệm của người công dân, được rèn luyện, tích lũy kinh nghiệm, sau này hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương tiếp tục công việc của mình.

Thanh niên Đoàn Đức Thắng, thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động

Có cùng mong muốn và suy nghĩ như bao thanh niên khác, Đoàn Đức Thắng ở thị trấn Lương Bằng, huyện Kim Động. Bố mới mất, Thắng ở với ông bà ngoại, cuộc sống cũng rất khó khăn, em còn nhỏ, mặc dù vừa học xong Đại học sư phạm kỹ thuật Hưng Yên, nhưng khi có đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự Thắng đã hăng hái tham gia khám tuyển, để được nối tiếp truyền thống cha, ông lên đường nhập ngũ. Đơn vị mà thắng nhập ngũ lần này là Sư đoàn 325, Quân đoàn 12. Có thể thấy 1.850 thanh niên của tỉnh ta, mỗi người có một công việc, hoàn cảnh riêng nhưng có chung một lý tưởng đóng góp sức trẻ của mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Các thanh niên luôn giữ vững lập trường, không ngừng rèn luyện, phấn đấu và trưởng thành trong môi trường quân đội, trở thành những công dân có ích của xã hội, những quân nhân tiền phong, gương mẫu. Các em là những tấm gương sáng cho các đoàn viên thanh niên học tập, noi theo, cùng chung tay góp sức xây dựng quê hương đất nước.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 781.085
      Online: 36