Ngày 14.01, Ban CHQS thành phố phối hợp với Phòng Y tế thành phố, Trung tâm Y tế thành phố Hưng Yên tổ chức xét nghiệm HIV, ma túy, điện tim đối với những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân năm 2021.

Lấy mẫu máu xét nghiệm HIV đối với thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ

Đây là những thanh niên đủ điều kiện sức khỏe loại 1, 2, 3 đã được lựa chọn qua các bước sơ, khám tuyển từ 17 phường, xã của thành phố. Cùng với các tiêu chí về trình độ văn hóa, phẩm chất chính trị, đạo đức, việc xét nghiệm HIV, ma túy, kiểm tra điện tim là khâu quan trọng nhằm tiếp tục sàng lọc, lựa chọn những thanh niên đủ điều kiện vào môi trường quân đội.

Năm 2021, thành phố Hưng Yên được tỉnh giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 167 thanh niên nhập ngũ; trong đó, tham gia nghĩa vụ quân sự là 148 thanh niên và tham gia nghĩa vụ CAND là 19 thanh niên. Đến nay, các xã, phường trên địa bàn thành phố đã cơ bản hoàn thành việc tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ. Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố cũng đã hiệp đồng với các đơn vị nhận quân tổ chức tốt việc thâm nhập tân binh, chốt quân số tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ. Qua đó, chất lượng thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ năm nay được nâng lên cao hơn so với năm trước cả về sức khỏe, trình độ chính trị và chuyên môn kỹ thuật.

Sau khi có kết quả xét nghiệm, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự thành phố sẽ tổ chức trao lệnh gọi nhập ngũ cho những thanh niên đã trúng tuyển.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 141.788
      Online: 15