Được giao nhiệm vụ đào tạo lớp sĩ quan dự bị khóa 11, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 126 (Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên) đã có nhiều cố gắng, làm tốt công tác chuẩn bị và đổi mới phương pháp giảng dạy, quản lý, qua đó giúp học viên an tâm công tác, hăng say luyện rèn, hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Đến thăm Trung đoàn 126, chúng tôi được hòa mình vào không khí luyện tập sôi nổi của các học viên Lớp sĩ quan dự bị (khóa 11) đang huấn luyện tại đơn vị. Dưới nắng hè gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có lúc lên tới 380 C, lưng áo ướt đẫm mồ hôi nhưng những cán bộ, học viên vẫn say sưa với các bài tập trên thao trường. 

Huấn luyện chiến thuật cho học viên sĩ quan dự bị

Bước vào huấn luyện chiến thuật với đề mục “Trung đội bộ binh tiến công địch phòng ngự”, học viên Nguyễn Văn Đang (Tiểu đội 5, Trung đội 2, Đại đội Học viên đào tạo sĩ quan dự bị, Trung đoàn 126) với khẩu khí to rõ, thực hiện thuần thục các bước chỉ huy, phân chia trung đội thành các tổ, các hướng, tiến hành tiêu diệt, đánh chiếm các vị trí phòng ngự của địch và nhanh chóng đưa ra phương án xử trí các tình huống bất ngờ mà cán bộ huấn luyện đặt ra.

 Gặp lại chúng tôi trong giờ giải lao, đồng chí Nguyễn Văn Đang chia sẻ: “Tôi xuất ngũ từ năm 2014, sau gần 10 năm mới trở lại quân ngũ, bản thân vừa mừng nhưng cũng vừa lo. Bởi nhiều kiến thức quân sự đã lâu tôi không huấn luyện nên không tránh khỏi bị quên hoặc thực hiện không thuần thục, từ việc lấy đường ngắm cơ bản đến các nội dung khó hơn như chiến thuật tiến công, phòng ngự của tổ, tiểu đội, trung đội bộ binh. Nhưng nhờ được các đồng chí cán bộ và đồng đội tận tình giúp đỡ, hướng dẫn cùng với việc bản thân chăm chú ôn luyện, tranh thủ cả giờ nghỉ, ngày nghỉ nên tôi nắm chắc được các kiến thức và thực hiện thuần thục các nội dung thực hành”.

 Là cán bộ được giao nhiệm vụ huấn luyện các nội dung chiến thuật cho Lớp sĩ quan dự bị (khóa 11), Thiếu tá Hoàng Trung Dũng, Trung đội trưởng Trung đội 2, cho biết: “Các đồng chí học viên trong lớp có nhận thức không đồng đều, do đó trong quá trình huấn luyện, tôi chia lớp thành các nhóm ghép các đồng chí mới xuất ngũ, nắm chắc kiến thức quân sự với các đồng chí đã xuất ngũ lâu năm để các thành viên trong nhóm chia sẻ, giúp đỡ nhau ôn luyện. Bên cạnh đó, bản thân giáo viên cũng luôn theo sát từng học viên để phát hiện đồng chí nào còn chưa nắm chắc nội dung thì tổ chức ôn luyện thêm ngoài giờ hoặc cho các đồng chí mượn tài liệu để ôn luyện”.

 Không chỉ chú trọng công tác huấn luyện, với đặc thù đối tượng học viên trong lớp thuộc nhiều lứa tuổi, địa phương khác nhau, có đồng chí đã lập gia đình, có đồng chí còn đang độc thân, trong công tác quản lý, đội ngũ cán bộ khung của Trung đoàn 126 cũng luôn sâu sát, gần gũi với học viên, sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong công tác và cuộc sống hàng ngày.

 Thiếu tá Đặng Trung Tuấn, Đại đội trưởng Đại đội Học viên đào tạo sỹ quan dự bị cho biết: “Đội ngũ cán bộ quản lý chúng tôi phải theo dõi, bám nắm hoàn cảnh gia đình của từng đồng chí học viên. Bên cạnh nắm qua hồ sơ, chúng tôi còn chủ động gặp gỡ tạo sự gần gũi vừa kịp thời phát hiện những diễn biến tư tưởng bất thường để có biện pháp giải quyết. Bên cạnh đó, đơn vị cũng thường xuyên tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ ở các cấp để học viên có thể nói lên tâm tư, nguyện vọng, những vướng mắc hay bất cập trong quá trình công tác tại đơn vị, để kịp thời tham mưu với cấp trên giải quyết, tháo gỡ theo thẩm quyền”.

 Nhờ sự đoàn kết, nỗ lực cùng tinh thần trách nhiệm của cán bộ, học viên Lớp sĩ quan dự bị (khóa 11) đã hoàn thành nội dung, chương trình đào tạo đúng theo kế hoạch đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối, không có học viên vi phạm kỷ luật phải xử lý.

 Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo sĩ quan dự bị trong thời gian tới, Trung tá Nguyễn Xuân Điều, Phó trung đoàn trưởng - Tham mưu trưởng, Phụ trách Trung đoàn trưởng Trung đoàn 126 cho biết: “Chúng tôi chú trọng cải tiến nội dung, chương trình bảo đảm sát với từng đối tượng học viên, cân đối giữa lý thuyết và thực hành, phù hợp với từng đối tượng đào tạo và sát thực tiễn; tăng thêm thời gian huấn luyện đêm, huấn luyện thực hành động tác cá nhân và phân đội; coi trọng nội dung rèn luyện bản lĩnh, tác phong, hành động chỉ huy phân đội sát với chức trách của người học; vận dụng phương pháp dạy học tích cực như: Thảo luận, nêu vấn đề, làm việc nhóm, duy trì tốt việc luyện tập, thảo luận tổ, lớp; thi, kiểm tra, đánh giá đúng thực chất kết quả học tập; kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm, chấn chỉnh những thiếu sót trong công tác quản lý”.  


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 77.196
      Online: 104