Ngày 04/6/2018, Ban CHQS huyện Văn Lâm tổ chức khai mạc lớp huấn luyện dân quân binh chủng năm 2018. Dự và chỉ đạo buổi khai mạc có đại diện lãnh đạo, chỉ huy Ban CHQS huyện và cán bộ chuyên môn phụ trách các ngành chuyên môn.

Theo đó, các học viên tham gia lớp huấn luyện lần này là cán bộ, chiến sỹ dân quân được biên chế ở các đơn vị: Binh chủng Thông tin, Trinh sát, Y tế,… của huyện ở các xã, thị trấn. Trong thời gian huấn luyện, các học viên được học tập các nội dung cơ bản về Luật Dân quân tự vệ; chuyên đề xây dựng và hoạt động của lực lượng Dân quân tự vệ, Dự bị động viên đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới; kỹ thuật chiến đấu bộ binh; Điều lệnh đội ngũ trong Quân đội nhân dân Việt Nam và một số chuyên đề bổ trợ về phòng chống chiến lược "Diễn biến hoà bình", bạo loạn lật đổ của các thế lực thù địch; một số vấn đề về công tác dân tộc, tôn giáo và các nội dung huấn luyện chuyên ngành.

Thông qua huấn luyện nhằm bồi dưỡng cho lực lượng dân quân nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, khả năng cơ động và xử trí các tình huống trong quá trình tác chiến,… đồng thời làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết một số tình huống phức tạp, nảy sinh ở cơ sở. Theo kế hoạch, lớp huấn luyện kết thúc vào ngày 15/6/2018./.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.236
      Online: 65