Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Từ ngày 31/10 – 05/11, các xã, thị trấn của huyện Văn Lâm đã tổ chức khám sơ tuyển cho số thanh niên trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ năm 2024.

Thanh niên các xã, thị trấn khám sơ tuyển NVQS năm 2024

Tham gia khám sơ tuyển là các nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ, từ đủ 18 đến 25 tuổi và đến 27 tuổi đối với số thanh niên đã tốt nghiệp các trường Cao đẳng, Đại học. Theo đó, toàn huyện có hơn 993 thanh niên được gọi khám sơ tuyển đợt này. Các nam công dân có lệnh gọi khám sơ tuyển được đo chiều cao, cân nặng, đo vòng ngực, huyết áp, tim mạch, thị lực,... Do làm tốt từ bước rà soát, phúc tra, nắm nguồn; sự vào cuộc đồng loạt của các ban, ngành, đoàn thể địa phương trong công tác tuyên truyền và làm tốt công tác chuẩn bị, tổ chức khám khoa học, chặt chẽ của các xã, thị trấn nên số thanh niên theo danh sách lên trạm đạt tỷ lệ cao trên 87%, chất lượng khám sơ tuyển bảo đảm tốt.

Sau khi hoàn thành khám sơ tuyển cấp xã, để đảm bảo về chất lượng cũng như số lượng nam thanh niên tham gia khám tuyển tại huyện trong thời gian tới, Hội đồng NVQS các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền về Luật NVQS sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, quản lý tốt số thanh niên đã trúng sơ tuyển, cũng như tổ chức khám vét đối với số thanh niên còn vắng mặt đảm bảo theo đúng quy định Luật Nghĩa vụ quân sự. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.983
      Online: 64