Nhặt được của rơi trả lại cho người đánh mất là một nét đẹp văn hóa của cuộc sống. Trong những năm qua, Ban CHQS huyện Văn Lâm đã có nhiều tấm gương sáng trong việc nhặt được của rơi, trả người đánh mất. Mới đây nhất là tấm gương sáng của Thượng tá Trần Minh Cường, Phó chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Văn Lâm.

Trong thời gian đang nằm điều trị tại bệnh tại bệnh viện TW Quân đội 108, khoảng 19h00 ngày 10/9/2023 đồng chí Cường có ra ngồi tại ghế đá, đài phun nước của bệnh viện chơi và có ngồi nói chuyện với mấy người cùng nằm viện trong đó có Bác Tý, qua nói chuyện được biết Bác Tý cũng là cán bộ Quân đội nghỉ hưu quê ở thị xã Mỹ Hào và đồng chí Cường cũng giới thiệu đang công tác Ban CHQS huyện Văn Lâm. Hai người nói chuyện một lúc thì bác Tý ra về phòng đi ngủ, khoảng 21h00 đồng chí Cường đứng dậy ra về thì có nhặt được một bọc giấy ngay chỗ mình ngồi, khi mở ra thấy bên trong có 3.000.000 đồng mệnh giá 500.000 đồng. Ngay sau khi nhặt được số tiền trên, vào các buổi tối sau đó đồng chí Cường hôm nào cũng ra đài phun nước ngồi để tìm lại người đánh mất. 3 ngày sau trong lúc đi dạo Bác Tý có gặp lại đồng chí Cường qua nói chuyện Bác Tý có kể là hôm trước đi mua thuốc có rơi mất ít tiền, đồng chí Cường hỏi Bác mất nhiều không? Bác Tý bảo “tôi mất 3.000.000 toàn tờ 500.000 đồng”, đồng chí Cường cười và rút ra đưa cho Bác Tý bọc giấy bên trong là số tiền của Bác Tý mất. Đồng chí Cường nói “Cháu đã ngồi đây 3 tối liền để chờ người đánh mất đến xin lại, vì sau chú còn có vài người nữa đến ngồi, cháu phải kiểm tra lại thông tin”. Bác Tý kể lại: Sau khi về phòng ngủ rút điện thoại ra thì rơi ra mấy tờ 500.000 đồng và kiểm tra lại thấy thiếu 3.000.000 đồng cho rằng mình đã rơi ở hiệu thuốc cũng không quay lại tìm nữa. Sau khi nhận lại số tiền làm mất, Bác Tý rất vui mừng và sau đó Bác về đã viết thư gửi về Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên bày tỏ lòng cảm ơn. Đặc biệt gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Thượng tá Trần Minh Cường, Phó chỉ huy trưởng, Ban CHQS huyện Văn Lâm, người đã nhặt được chiếc ví.

Có thể thấy đây là hành động cao đẹp của người lính Cụ Hồ - nhặt được của rơi, trả lại người đánh mất và là tấm gương sáng về lòng trung thực, tính nhân văn cần được biểu dương, tuyên truyền rộng rãi để mọi người biết, học tập và noi theo.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.275
      Online: 40