Đối với cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban CHQS huyện Khoái Châu (Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên), Tết Tân Sửu và những ngày đầu Xuân 2021 là một dấu mốc đáng nhớ khi những người lính nơi đây đón xuân, triển khai nhiệm vụ trong điều kiện địa bàn huyện thực hiện giãn cách xã hội bắt đầu từ ngày 29 tháng Chạp năm Canh Tý.

Triển khai nhiệm vụ trong điều kiện "đặc biệt", Thượng tá Nguyễn Thanh Hải, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện chia sẻ: “Do trên địa bàn huyện Khoái Châu có một số trường hợp là F1 của bệnh nhân dương tính với Covid-19 huyện Yên Mỹ cạnh bên, nên bắt đầu từ 0 giờ ngày 29 Tết, Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên đã ra Quyết định thực hiện giãn cách xã hội đối với toàn huyện Khoái Châu và Yên Mỹ. Trước tình hình trên, chúng tôi đã yêu cầu 100% quân nhân đón Tết tại doanh trại, đồng thời, duy trì nghiêm chế độ trực, thông báo với các ban, ngành, tổ chức, cá nhân để hạn chế tối đa các trường hợp bên ngoài vào đơn vị chúc Tết. Chỉ huy đơn vị cũng rà soát lại các nhiệm vụ trọng tâm đầu năm để điều chỉnh, tổ chức triển khai thực hiện cho phù hợp với điều kiện hiện tại”.

Đồng chí Nguyễn Đức Sơn, Bí thư huyện ủy, Bí thư Đảng ủy Quân sự huyện

 chúc Tết cán bộ, nhân viên, chiến sĩ Ban CHQS huyện Khoái Châu

Kể lại kỷ niệm đón cái Tết đặc biệt nhất trong đời quân ngũ, anh Hải cho biết thêm, do thời điểm thực hiện giãn cách xã hội đã cận kề Tết Nguyên đán nên ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý, tình cảm của bộ đội. Chính vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị đã chủ động quán triệt, động viên để anh em nhận thức rõ tình hình thực tế, từ đó yên tâm ở lại đón Tết, chấp hành nghiêm quy định của cấp trên. Để anh em đón xuân vui vẻ, lạc quan, SSCĐ cao, đơn vị đã tổ chức phòng đón xuân riêng, huy động bộ đội tham gia bày bàn thờ, mâm ngũ quả ngày Tết, trang trí tranh, ảnh, hoa... Đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, tạo khí thế sôi nổi, hào hứng, thu hút được đông đảo cán bộ, nhân viên, chiến sĩ tham gia.

Ban CHQS huyện Khoái Châu chỉ đạo các đơn vị vừa làm tốt công tác chuẩn bị huấn luyện, vừa phải chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Ban CHQS huyện Khoái Châu chỉ đạo các đơn vị vừa tổ chức tốt công tác huấn luyện

 vừa phải chấp hành nghiêm quy định về phòng, chống dịch Covid-19

Cùng với việc tổ chức cho anh em đón Tết vui tươi, lành mạnh, tiết kiệm, an toàn, SSCĐ cao, với tinh thần “Vui Xuân mới không quên nhiệm vụ”, Ban CHQS huyện Khoái Châu đã khẩn trương triển khai các nhiệm vụ đầu năm, nhất là nhiệm vụ giao quân năm 2021 và chuẩn bị ra quân huấn luyện. Thượng tá Nguyễn Thanh Hải tiết lộ: “Do đang trong điều kiện giãn cách xã hội nên chúng tôi phải đôn đốc cán bộ phụ trách thường xuyên liên lạc với Ban CHQS các xã, thị trấn để nắm chắc tình hình tư tưởng, biến động của từng thanh niên chuẩn bị nhập ngũ. Qua đó, kịp thời phát hiện và sẵn sàng xử trí các tình huống phát sinh, bảo đảm bàn giao đầy đủ thanh niên nhập ngũ cho các đơn vị theo chỉ tiêu trên giao”.

Ngoài ra, để chuẩn bị cho mùa huấn luyện mới, vừa qua, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch tổ chức Hội thi công tác chuẩn bị huấn luyện năm 2021 nhằm đánh giá chất lượng công tác chuẩn bị huấn luyện của các đơn vị, đồng thời bồi dưỡng cho cán bộ nâng cao trình độ, phương pháp huấn luyện cho đơn vị mình. Qua hội thi, chúng tôi sẽ lựa chọn những sáng kiến, cải tiến mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện để nhân rộng trong toàn đơn vị, nâng cao hơn nữa chất lượng công tác huấn luyện của LLVT huyện.

"Hiện tại, tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn đã tạm ổn định nhưng vẫn còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ, diễn biến khó lường, vì vậy, song song với việc triển khai các nhiệm vụ đầu năm, chúng tôi cũng luôn chủ động làm tốt công tác phòng, chống dịch tại chỗ, quyết tâm không để dịch lây lan vào đơn vị”, Thượng tá Nguyễn Thanh Hải cho biết.

Mặc dù phải triển khai nhiệm vụ đầu năm trong điều kiện khá “đặc biệt”, song với sự chủ động, tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao, tin rằng, cán bộ, nhân viên, chiến sĩ LLVT huyện Khoái Châu sẽ vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2021, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 72.951
      Online: 20