Chiều ngày 26/4, huyện Kim Động tổ chức Hội nghị chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định 62, Quyết định 49 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế. Dự buổi lễ có đồng chí Vũ Thị Chanh, UVBTV huyện ủy, Phó chủ tịch Thường trực UBND huyện Trưởng Ban Chỉ đạo.

Huyện Kim Động chi trả chế độ trợ cấp một lần theo các Quyết định 62, 49

 của Thủ tướng Chính phủ cho các đối tượng

Trong đợt này, toàn huyện có 43 đối tượng được chi trả trợ cấp với tổng kinh phí gần 167 triệu đồng. Trong đó, chi trả theo Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ cho 7 trường hợp, có 36 trường hợp được giải quyết chế độ trợ cấp 1 lần theo Quyết định 62 của Thủ tướng Chính phủ.  Những đối tượng được chi trả đợt này là những người trực tiếp và thân nhân những người tham gia chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào sau ngày 30/4 năm 1975 đã phục viên, xuất ngũ nhưng chưa được hưởng chế độ. Ngoài số tiền được chi trả, các đối tượng còn được hưởng chế độ ưu đãi của Nhà nước về cấp thẻ bảo hiểm y tế và được hưởng tiền mai táng phí khi qua đời.

Đây là chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước nhằm kịp thời ghi nhận và quan tâm những người có công đóng góp cho sự nghiệp đấu tranh, giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế; thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, có ý nghĩa chính trị - xã hội và nhân văn sâu sắc. Góp phần chăm lo đời sống của các đối tượng chính sách, đảm bảo an sinh xã hội.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 92.267
      Online: 58