Trong số các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến vinh dự được báo cáo thành tích tại Đại hội thi Quyết thắng LLVT tỉnh giai đoạn 2013 - 2018 vừa qua, đồng chí Nguyễn Đức Giang - Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Hưng Yên được mọi người biết đến là một người chỉ huy trưởng nhiệt tình, trách nhiệm với công việc.

Gần 12 năm giữ cương vị Chỉ huy trưởng Ban CHQS Trường Đại học SPKT Hưng Yên, đồng chí Nguyễn Đức Giang luôn tích cực, chủ động tham mưu giúp Đảng ủy, Ban Giám hiệu (BGH) nhà trường tổ chức xây dựng, quản lý, huấn luyện lực lượng tự vệ, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong các hoạt động, tạo điều kiện cho nhà trường luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục đào tạo.

Trường Đại học Sư phạm kỹ thuật (SPKT) Hưng Yên - với chức năng, nhiệm vụ chính là đào tạo kỹ sư công nghệ và giáo viên kỹ thuật. Lực lượng tự vệ của nhà trường được xây dựng hằng năm là những cán bộ, giảng viên, công chức đảm nhiệm công việc trong quản lý, giảng dạy có đủ năng lực sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Bên cạnh những thuận lợi, quá trình huy động lực lượng để tham gia huấn luyện và thực hiện các nhiệm vụ theo yêu cầu của trên và Ban CHQS nhà trường cũng gặp không ít khó khăn, do 100% cán bộ, chiến sĩ lực lượng tự vệ đều đảm nhiệm các vị trí quản lý và giảng dạy.

Để khắc phục khó khăn trên, đồng chí Nguyễn Đức Giang với kinh nghiệm và sự nhiệt tình, trách nhiệm cao trong công việc đã chủ động tham mưu với Đảng ủy, Ban Giám hiệu nhà trường xác định rõ nội dung, chủ trương, biện pháp lãnh đạo xây dựng lực lượng, tổ chức biên chế lực lượng tự vệ phù hợp về số lượng, cơ cấu ở các phòng, khoa, ban và các bộ môn bảo đảm chất lượng, hiệu quả và đủ sức thực hiện nhiệm vụ trong mọi tình huống.

Trong huấn luyện, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch thông qua Đảng ủy, BGH phê duyệt sớm, đồng thời gửi cho các khoa, ban, phòng, ngành để chủ động thời gian, bố trí sắp xếp công việc hợp lý, từ đó trong các đợt huấn luyện quân số tham gia luôn bảo đảm 100%. Kết quả huấn luyện 5 năm qua, 100% các khoa mục kiểm tra đều đạt khá, giỏi, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị; hằng năm, Ban CHQS nhà trường được khen thưởng. Cùng với với đó, anh còn thường xuyên nắm chắc tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn; chủ động xây dựng các phương án để xử lý các tình huống như: phòng chống cháy nổ, phòng chống kẻ gian đột nhập vào trường để trộm, cắp tài sản... Trong các dịp lễ, tết, ngày diễn ra sự kiện chính trị trọng đại của Đảng, Nhà nước, Dân tộc, của địa phương và nhà trường anh đã tham mưu với BGH nhà trường thực hiện tốt quy chế và kế hoạch phối hợp với lực lượng Tự vệ các trường Cao đẳng Cơ điện và Thủy lợi, Tự vệ trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Tô Hiệu, nhất là LLVT xã Dân Tiến sẵn sàng lực lượng kịp thời chốt chặn các vị trí quan trọng như: Khu thương mại, ngã tư Dân tiến, cầu Đào Viên khi có tình huống, góp phần giữ vững an ninh trật tự khu vực nhà trường nói riêng, cũng như trên địa bàn nói chung. Trong 5 năm qua, Ban CHQS nhà trường đã phát hiện và ngăn chặn kịp thời 43 vụ vi phạm nội quy và trộm cắp tài sản, bảo đảm an toàn cho nhà trường và trên địa bàn.

Không chỉ dừng lại ở việc chủ động tham mưu với Đảng ủy, BGH nhà trường đề ra các chủ trương, biện pháp lãnh đạo và xây dựng các phương án để xử trí kịp thời trong mọi tình huống; đồng chí Nguyễn Đức Giang còn thường xuyên nắm tâm tư nguyện vọng, hoàn cảnh gia đình của cán bộ, chiến sỹ, kịp thời thăm hỏi những đồng chí có hoàn cảnh khó khăn, chia sẻ công việc hoặc những khi gia đình đồng đội có việc vui, buồn, động viên cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ. Với những biện pháp cách làm thiết thực, lực lượng tự vệ của nhà trường được xây dựng vững mạnh về mọi mặt, yên tâm công tác, luôn sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Với tinh thần trách nhiệm cao và sự nhiệt tình, năng động, sáng tạo trong thực hiện nhiệm vụ của đồng chí Nguyễn Đức Giang, đã góp phần giúp Ban CHQS Trường Đại học SPKT Hưng Yên luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, được UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh, Công an tỉnh, UBND huyện, Ban CHQS huyện Khoái Châu tặng 2 Bằng khen và 11 Giấy khen các loại; cá nhân đồng chí Giang 5 năm liên tục từ năm 2013 đến năm 2017 đạt danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 778.154
      Online: 14