Thực hiện kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2019, ngày 03.12, các huyện Khoái Châu, Yên Mỹ và Tiên Lữ đã tổ chức khám tuyển cho thanh niên trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đây là những huyện tổ chức khám đầu tiên trong toàn tỉnh.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Anh - Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra công tác khám tuyển tại các huyện.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

kiểm tra kết quả khám tuyển tại huyện Tiên Lữ

 

Công tác khám tuyển sức khỏe nghĩa vụ quân sự đợt này là những thanh niên đã được khám sơ tuyển ở các xã, thị trấn. Để công tác khám tuyển đảm bảo nhanh gọn, chính xác, các huyện đã thành lập Hội đồng khám tuyển NVQS, tổ chức điều hành khám đúng đối tượng, đủ quân số, đảm bảo khoa học, trật tự, thống nhất. Cùng với những y, bác sỹ và trang thiết bị hiện đại các thanh niên được khám về: thể lực, huyết áp; thị lực, tai mũi họng; răng hàm mặt; ngoại khoa, da liễu và điện tim….

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh cùng lãnh đạo Sở Y tế và lãnh đạo huyện kiểm tra

công tác khám tuyển tại huyện Khoái Châu

 

Để công tác khám tuyển đạt kết quả cao các xã, thị trấn đã làm tốt công tác tuyên truyền luật nghĩa vụ quân sự, có kế hoạch gọi thanh niên đi làm xa trở về khám tuyển. Qua ngày đầu khám tuyển, nhìn chung các thanh niên đều yên tâm, phấn khởi tham gia khám tuyển, tỷ lệ lên trạm đạt trên 90%, trong đó sức khỏe đủ điều kiện nhập ngũ đạt trên 90%. Sau khi đi kiểm tra công tác khám tuyển tại các huyện Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu Ban CHQS huyện, các xã, thị trấn cùng tập thể y, bác sỹ đoàn khám cần tập trung cao cho công tác khám tuyển, bố trí các điểm khám khoa học, tổ chức khám cẩn thận, tỷ mỷ, chính xác, huy động 100% các thanh niên trong độ tuổi đều được khám tuyển. Sau khám tuyển lựa chọn được những thanh niên có đủ sức khỏe lên đường nhập ngũ năm 2019.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 775.305
      Online: 14