Chiều ngày 14.01, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ giao quân năm 2019. Đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh dự và chủ trì hội nghị. Cùng dự có đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, các đồng chí trong Hội đồng NVQS tỉnh cùng các đồng chí Chủ tịch và Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS các huyện, thành phố.

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2019 tỉnh Hưng Yên sẽ tổ chức giao 1.800 tân binh cho các đơn vị nhận quân, nhìn chung công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ đã được cấp ủy, chính quyền địa phương các cấp quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ; các ban, ngành, đoàn thể vào cuộc tích cực. Việc rà soát, phúc tra, nắm số lượng, chất lượng thanh niên trong độ tuổi nghĩa vụ quân sự được thực hiện tốt. Trước khi sơ tuyển, khám tuyển các địa phương đã có nhiều biện pháp tích cực, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động với nhiều biện pháp linh hoạt, nhờ đó số công dân được điều khám sức khỏe khá cao. Số thanh niên lên trạm khám sức khỏe đạt trên 80%, trong đó sức khỏe loại 1 đạt 44,5%, loại 2 đạt 39,2%, loại 3 đạt 16,3%. Đa số thanh niên xác định tốt tư tưởng, trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, toàn tỉnh có 27 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Theo kế hoạch, thời gian giao nhận quân được tổ chức vào ngày 20/2/2019. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Phóng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh đánh giá cao những cố gắng, nỗ lực trong công tác tuyển quân của các địa phương. Đồng thời, đồng chí yêu cầu từ nay cho đến ngày giao nhận quân, các địa phương cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền công tác tuyển quân của các địa phương và gương những thanh niên tiêu biểu chấp hành tốt Luật Nghĩa vụ quân sự.  Hội đồng Nghĩa vụ quân sự các huyện, thành phố cần làm tốt trong công tác tuyển chọn, được người nào chắc người đó, để không phải bù đổi, đồng thời nắm chắc quân số, phối hợp tốt với các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến tư tưởng và quản lý các thanh niên đã nhận lệnh. Làm tốt công tác hậu phương quân đội và tổ chức hiệu quả, thiết thực các hoạt động giao lưu, gặp mặt tạo không khí sôi nổi trước, trong và sau khi giao nhận quân, đặc biệt tổ chức công tác giao quân cần đảm bảo nhanh gọn, an toàn để ngày giao quân thực sự là ngày hội của thanh niên với nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 785.365
      Online: 14