Ngày 14.12, Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác huấn luyện chiến đấu năm 2018. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị

 

Năm 2018, Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh các cơ quan, đơn vị tổ chức triển khai hoàn thành toàn diện nhiệm vụ huấn luyện. Trong đó đã tổ chức tập huấn cho trên 1.000 cán bộ huấn luyện DQTV và khung cán bộ huấn luyện DBĐV. Các cơ quan, đơn vị làm tốt việc củng cố thao trường bãi tập, tiến hành làm mới, tu sửa trên 2.700 mô hình học cụ, trang thiết bị huấn luyện. Tiến hành xây dựng kế hoạch, tiến trình biểu huấn luyện cho các đối tượng, hệ thống sổ sách, giáo án đều được phê duyệt trước khi bước vào huấn luyện. Phúc tra rà soát, xây dựng lực lượng DQTV, DBĐV biên chế đúng theo quy định. Tổ chức luyện tập chuyển trạng thái SSCĐ cho các cơ quan, đơn vị trước khi bước vào huấn luyện. Các đơn vị đã duy trì nghiêm chế độ học tập giáo dục chính trị cho 100% cán bộ, nhân viên. Bộ CHQS tỉnh đã tham mưu với Ban Chỉ đạo diễn tập tỉnh chỉ đạo huyện Văn Lâm, Ân Thi diễn tập khu vực phòng thủ, thành phố Hưng Yên diễn tập PCTT và TKCN, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Thông tin truyền thông diễn Tập QPAN. Ban CHQS các huyện, thành phố chỉ đạo 39 xã, phường, thị trấn diễn tập chiến đấu phòng thủ cụm, xã và 10 phòng, ngành diễn tập QPAN. Tổ chức và tham gia hội thi, hội thao các cấp giành nhiều giải cao. Các các xã, phường, thị trấn tổ chức huấn luyện nghiêm túc, hoàn thành theo đúng kế hoạch đề ra. Trong huấn luyện đã kết hợp tốt giữa huấn luyện với rèn luyện kỷ luật, chấp hành nền nếp chính quy với rèn luyện thể lực. Kết quả kiểm tra các nội dung huấn luyện 100% đạt yêu cầu trong đó có trên 80% khá, giỏi. Tổ chức bồi dưỡng kiến thức QPAN cho trên 4.000 cán bộ đối tượng 4. Giáo dục QPAN cho trên 34.000 học sinh, sinh viên trên địa bàn. Tổ chức 2 lớp học kỳ quân đội cho 161 đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng

Bộ CHQS tỉnh phát biểu tại hội nghị

 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đại tá Đào Quang Kiền - Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cơ quan đơn vị cần nghiêm túc khắc phục những hạn chế khuyết điểm trong công tác huấn luyện vừa qua, có những biện pháp tích cực, hiệu quả trong thời gian tới. Trong đó cần tập trung làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho năm 2019; tổ chức huấn luyện chặt chẽ, nghiêm túc gắn với rèn luyện kỷ luật. Trong huấn luyện vận dụng sáng tạo giữa lý thuyết và thực hành; giữa giáo dục chính trị với huấn luyện kỹ, chiến thuật. 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 775.758
      Online: 35