Ngày 30.10 Ban Liên lạc quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào tỉnh Hưng Yên tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống quân tình nguyện, chuyên gia quân sự Việt Nam giúp cách mạng Lào (30.10. 1949 – 30.10. 2019) Tới dự có đồng chí Nguyễn Duy Hưng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Diễn văn tại hội nghị nêu rõ: cách đây 70 năm ngày 30.10.1949 Thường vụ Đảng cộng sản Đông Dương ( nay là Đảng Cộng sản Việt Nam) đã quyết định các lực lượng vũ trang Việt Nam công tác tại Lào tổ chức thành hệ thống riêng lấy tên là quân tình nguyện Việt Nam. Sau khi quân tình nguyện Việt Nam được thành lập và tổ chức lại, liên quân Việt – Lào liên tục giành được nhiều thắng lợi to lớn trên chiến trường như: chiến dịch đường 9 Nam Lào, chiến dịch cánh đồng chum, Xiêng Khoảng…Dưới sự lãnh đạo của Đảng nhân dân cách mạng Lào, quân giải phóng nhân dân Lào phối hợp với quân tình nguyện Việt Nam cùng với nhân dân các bộ tộc Lào trên cả nước nổi dậy tấn công toàn diện đập tan chính quyền phản cách mạng, thành lập chính quyền cách mạng hầu hết ở các vùng địch tạm chiến đóng. Đã có hơn 8 vạn lượt cán bộ, chiến sỹ quân tình nguyện và chuyên gia quân sự Việt Nam được Quân đội cử sang giúp Lào. Hàng vạn cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh và bị thương trên chiến trường Lào. Tháng 8 năm 2012 Ban Liên lạc tỉnh Hưng Yên được thành lập và thành lập được Ban liên lạc ở 7 huyện trong tỉnh với trên 600 hội viên. Trong suốt quá trình từ khi thành lập Ban Liên lạc, các đồng chí hội viên đã nêu cao tinh thần đồng chí, đồng đội quan tân, chia sẻ, giúp đỡ nhau về vật chất và tinh thần, phát triển kinh tế gia đình.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh, phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã bày tỏ sự tri ân tới những đồng chí có nhiều đóng góp trong sự nghiệp giúp nước bạn Lào giải phóng dân tộc. Đồng chí cũng đã thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội và công tác an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đồng chí mong muốn các cựu chiến binh quân tình nguyện luôn phát huy tốt phẩm chất cao quý “ bộ đội cụ Hồ” luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương của Đảng chính sách pháp luật Nhà nước, là chỗ dựa tinh thần cho gia đình, chăm lo phát triển kinh tế, cùng cấp ủy chính quyền xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Chủ tịch UBND tỉnh

 trao Bằng khen của UBND tỉnh cho 2 tập thể, 2 cá nhân

Đồng chí đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Chính Uỷ Bộ CHQS tỉnh

tặng quà của Bộ CHQS tỉnh cho quân tình nguyện là thương binh, bệnh binh tiêu biểu

Nhân dịp này UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể, 2 cá nhân có thành tích trong công tác của Ban Liên lạc và Bộ CHQS tỉnh cũng tặng 10 xuất quà cho các đồng chí quân tình nguyện là thương binh, bệnh binh tiêu biểu trong toàn tỉnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 783.764
      Online: 606