Trong 2 ngày 13 và 14.8, Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức diễn tập Quốc phòng, An ninh năm 2019. Dự khai mạc diễn tập có đồng chí Nguyễn Minh Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo diễn tập KVPT huyện; diễn tập QPAN năm 2019; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Đồng chí Phạm Thị Tuyến, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị diễn tập

Cuộc diễn tập được tiến hành với 3 giai đoạn và 07 vấn đề huấn luyện gồm: Chuyển hoạt động của Sở Nông nghiệp và PTNT vào trạng thái khẩn cấp về Quốc phòng, An ninh; chuyển hoạt động của Sở Nông nghiệp và PTNT từ thời bình sang thời chiến; thực hành xử lý dập dịch tả lợn Châu phi trong điều kiện chiến tranh.

Thực hành xử lý dập dịch tả lợn Châu phi trong điều kiện chiến tranh

Quá trình diễn tập các phòng, ban, đoàn thể của Sở Nông nghiệp và PTNT đã chủ động nắm bắt tình hình, tham mưu, đề xuất các phương án xử lý kịp thời, không để bị động, bất ngờ trước các tình huống phức tạp xảy ra trên địa bàn. Vai trò lãnh đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc sở được thể hiện rõ nét, hiệu quả khi lãnh đạo, chỉ đạo xử lý các tình huống QPAN. Với tinh thần nghiêm túc, các nội dung diễn tập bảo đảm đúng quy định, sát thực tế, phù hợp với điều kiện của ngành khi có chiến tranh xảy ra.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Chí Công, UVBTV tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh

Trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong diễn tập

Kết thúc diễn tập UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 3 tập thể, 4 cá nhân; Sở NN và PTNT cũng tặng Giấy khen cho 3 tập thể và 18 cá nhân có thành tích trong diễn tập.

Thông qua diễn tập Quốc phòng, An ninh nhằm góp phần nâng cao trình độ nhận thức, năng lực lãnh đạo, chỉ đạo và xử lý tình huống của lãnh đạo sở và các đơn vị trực thuộc, đồng thời đánh giá khả năng huy động bảo đảm nguồn nhân lực và vật lực phục vụ trong xử lý mọi tình huống phức tạp về QPAN.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 783.822
      Online: 33