Công tác dân vận có vị trí, vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ công tác quân sự, quốc phòng địa phương, thực hiện tốt công tác này góp phần xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện.

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo, việc gì cũng thành công", những năm qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Hưng Yên luôn làm tốt công tác dân vận với nhiều mô hình sáng tạo, hiệu quả.

Đại tá Đoàn Huy Thái, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên cho biết, hằng năm, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đều có nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, trong đó yêu cầu các cơ quan, đơn vị đăng ký thực hiện tốt các Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” gắn với Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” với nhiều mô hình và cách làm sáng tạo, sát với đặc điểm nhiệm vụ của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, coi đây là một nội dung trọng tâm trong thực hiện Phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT tỉnh.

Để thực hiện tốt công tác dân vận, bên cạnh việc giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT có nhận thức đúng đắn về nhiệm vụ công tác dân vận, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, LLVT tỉnh, với nhiều nội dung, hình thức phong phú. Trong đó tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, chính sách hậu phương quân đội; chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo... Quá trình thực hiện công tác dân vận, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Hưng Yên luôn bám sát sự chỉ đạo của quân khu và của tỉnh. Thường xuyên nâng cao chất lượng, hiệu quả phối hợp hoạt động giữa cơ quan quân sự với các ban, ngành, đoàn thể theo quy chế công tác dân vận. Vận dụng sáng tạo, linh hoạt các nội dung, hình thức, biện pháp, phát huy tiềm năng, nội lực và sức mạnh tổng hợp trong hệ thống chính trị tại cơ sở và các lực lượng trên địa bàn, đồng thời là cơ quan trung tâm phối hợp với các tổ chức chính trị-xã hội thực hiện nhiều nội dung, chương trình công tác dân vận đạt kết quả thiết thực tại các địa phương.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên trao xe đạp tặng học sinh

hoàn cảnh gia đình khó khăn ở phường Minh Khai, TP Hưng Yên

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, căn cứ vào nội dung, chỉ tiêu thi đua trong thực hiện Phong trào "Dân vận khéo", Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo-Không để ai bị bỏ lại phía sau”, các đơn vị triển khai nhiều mô hình sáng tạo, sát với đặc điểm nhiệm vụ của mỗi địa phương. 10 năm trở lại đây, Bộ CHQS tỉnh đã huy động hơn 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ bộ đội thường trực, gần 5.000 lượt chiến sĩ dân quân tự vệ, dự bị động viên, sử dụng hàng trăm phương tiện giúp nhân dân phòng, chống và khắc phục hậu quả thiên tai, sự cố, thu hoạch hoa màu...

Kết hợp huấn luyện với hành quân dã ngoại làm công tác dân vận, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh tổ chức 19 đợt hành quân dã ngoại lao động giúp dân với hơn 40.000 ngày công củng cố, tu sửa hệ thống kênh mương nội đồng, phát quang đoạn đê sông Hồng và đường giao thông nông thôn, thu gom rác thải nhựa, sửa nhà ở cho các gia đình chính sách, người có công... Kết hợp làm công tác dân vận với giúp dân xây dựng nông thôn mới, LLVT tỉnh đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ kinh phí 5,1 tỷ đồng và xã hội hóa được gần 8 tỷ đồng để xây dựng, tu sửa nâng cấp 160 điểm trường mầm non; tham gia làm mới 53,7km đường bê tông, nâng cấp 23,2km đường giao thông nông thôn; tu sửa, nạo vét được hơn 67km kênh mương nội đồng... Cùng với đó đã phối hợp với địa phương và các đơn vị kết nghĩa tham gia trồng được gần 39.000 cây lấy gỗ và cây ăn quả các loại; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 8.272 đối tượng chính sách, người có công, người nghèo trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá hơn 800 triệu đồng; trao 258 chiếc xe đạp tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn với số tiền là 387 triệu đồng...

Chị Nguyễn Thị Thuần ở xã Cẩm Linh, huyện Ân Thi, chia sẻ: “Địa phương chúng tôi được cán bộ, chiến sĩ giúp làm đường giao thông nông thôn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí, tổng dọn vệ sinh môi trường, khơi thông dòng chảy kênh mương và gần đây nhất là trồng “hàng cây quân dân” đầu tháng 9 vừa qua. Nhờ có sự giúp đỡ của cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh, quê hương chúng tôi ngày càng khang trang và phát triển”.

Với nhiều mô hình sáng tạo trong thực hiện Phong trào “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt”, các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Hưng Yên đã tổ chức được nhiều việc làm thiết thực, hiệu quả, giúp đỡ nhân dân các địa phương phát triển kinh tế gia đình, góp phần xây dựng quê hương Hưng Yên ngày càng giàu đẹp, văn minh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 766.140
      Online: 51