Ngày 17/9, Quân ủy Trung ương – Bộ Quốc phòng đã tổ chức hội nghị trực tuyến Tổng kết phong trào thi đua “Dân vận khéo” và xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” trong Quân đội giai đoạn 2016 – 2020. Dự và chủ trì điểm cầu tại Bộ CHQS tỉnh có đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Đồng chí Nguyễn Duy Hưng Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy

Phát biểu tại hội nghị

Những năm qua, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tổ chức tuyên truyền, tiến hành khảo sát thực hiện các nội dung công việc. Trong đó đã huy động được hàng nghìn ngày công, hàng trăm lượt phương tiện, công cụ hỗ trợ cùng với địa phương làm mới đổ bê tông trên 53 km và nâng cấp trên 20 km đường giao thông nông thôn với tổng số tiền và ngày công trị giá 2,3 tỷ đồng. Tu sửa, nâng cấp 160 điểm trường mầm non, mua sắm trang thiết bị, đồ dùng học tập và tu sửa nhà văn hóa thôn với trị giá 5,1 tỷ đồng, xã hội hóa được trên 7 tỷ đồng. Mua tặng 273 chiếc xe đạp tặng các cháu học sinh nghèo vượt khó với gần 450 triệu đồng. Tham gia khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho trên 3.000 đối tượng chính sách người có công, người nghèo trên địa bàn. Xây 10 nhà tình nghĩa, nhà đồng đội mỗi nhà ủng hộ 70 triệu đồng. Tích cực tham gia giúp dân khắc phục thiên tai, hỏa hoạn. Từ phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều mô hình như: Mô hình “vì một Hưng Yên xanh” phối hợp xây dựng hàng cây quân dân; mô hình “xây dựng doanh trại xanh, không khói thuốc”, mô hình “tặng bò cho hộ nghèo”…

Từ những kết quả trong công tác dân vận sẽ góp phần nâng cao đời sống nhân dân, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội tại các địa phương.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.684
      Online: 12