Ngày 22/10, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị thông qua bản thảo cuốn sách anh hùng LLVT nhân dân tỉnh Hưng Yên thời đại Hồ Chí Minh giai đoạn 1945 – 2020. Dự và chủ trì hội nghị có Đồng chí Đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Quân sự tỉnh, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu trao đổi bên lề hội nghị

Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Bộ CHQS tỉnh đã xây dựng kế hoạch, tổ chức nghiên cứu, sưu tầm, biên soạn, xuất bản Cuốn sách anh hùng LLVT nhân dân tỉnh Hưng Yên thời đại Hồ Chí minh giai đoạn 1945 – 2020. Trong quá tình tổ chức thực hiện Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Công an tỉnh, chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố thu thập tư liệu từ nhiều nguồn chính thống và tiến hành biên soạn. Cuốn sách được biên soạn với 2 phần, phần thứ nhất là những tập thể anh hùng LLVT nhân dân cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã. Phần thứ 2 là cá nhân các anh hùng LLVT nhân dân của lực lượng Quân đội và Công an. Bên cạnh khái quát  những kết quả thành tích của các tập thể, cá nhân được phong tặng danh hiệu anh hùng LLVT nhân dân là những trang ảnh về cờ, bằng công nhận và chân dung những anh hùng LLVT nhân dân.

Tại hội nghị các đại biểu đã sôi nổi thảo luận, tham gia nhiều ý kiến thiết thực để cuốn sách bảo đảm đúng quy định và khoa học, đúng kế hoạch đề ra. Việc xuất bản cuốn sách anh hùng LLVT nhân dân tỉnh Hưng Yên thời đại Hồ Chí minh giai đoạn 1945 – 2020 góp phần lưu giữ lịch sử, giáo dục truyền thống về chiến công của những tập thể, cá nhân anh hùng LLVT nhân dân trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, quân bành trướng ở biên giới phía Bắc, bọn phản động ở biên giới Tây Nam cũng như công cuộc  xây dựng và Bảo vệ Tổ quốc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 769.981
      Online: 55