Để kịp thời khích lệ, động viên những chiến sỹ của địa phương có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn yên tâm công tác tại đơn vị trong thời gian thực hiện nghĩa vụ quân sự, thời gian qua Ban CHQS thành phố Hưng Yên đã tổ chức xây dựng nhà động đội cho các chiến sỹ tại ngũ. Từ mô hình này nhiều gia đình quân nhân đã có những ngôi nhà khang trang, sạch đẹp, qua đó góp phần tích cực trong công tác tuyển quân của địa phương.

Lãnh đạo thành phố khánh thành nhà đồng đội cho quân nhân tại ngũ

Chúng tôi ghé thăm nhà Binh nhất Phạm Đình Bắc ở xã Hùng Cường, thành phố Hưng Yên trong ngày khánh thành nhà đồng đội. Tiếp chúng tôi trong ngôi nhà mới, khang trang Bắc không khỏi xúc động khi kể cho chúng tôi nghe hoàn cảnh gia đình và niềm vui khi được Ban CHQS thành phố Hưng Yên và các ban ngành đoàn thể hỗ trợ xây dựng ngôi nhà. Bố mẹ mất sớm Bắc và anh trai phải rau cháo nuôi nhau cùng sự đùm bọc của người thân, năm 2020 Bắc nhập ngũ vào Sư đoàn 306, Quân đoàn 2. Với căn nhà đơn sơ của bố mẹ để lại, Bắc chỉ mong ước có một ngôi nhà mới để anh không phải lo lắng mỗi khi mùa mưa bão về. Giờ đây mong ước đó đã trở thanh hiện thực, căn nhà khang trang đã hoàn thành với sự chung tay giúp đỡ của Cán bộ, chiến sỹ LLVT thành phố, của các ban, ngành đoàn thể và các nhà hảo tâm.

Chia tay Bắc, chúng tôi đến thăm nhà bà Trần Thị Phương ở xã Liên Phương thành phố Hưng Yên mẹ của binh nhất Trần Công Tính. Hoàn cảnh một mình nuôi con, cuộc sống của bà cũng vất vả trăm bề, 2 mẹ con ở trong ngôi nhà dột nát, không biết sập lúc nào. Bà phương chia sẻ: Khi cán bộ Ban CHQS thành phố Hưng Yên đến đặt vấn đề hỗ trợ cùng gia đình xây dựng ngôi nhà mới khang trang, tôi rất phấn khởi và cứ nghĩ như mình đang mơ. Thế rồi với sự hỗ trợ của Ban CHQS thành phố cùng sự giúp đỡ của họ hàng và cấp ủy, chính quyền địa phương tôi đã xây dựng được ngôi nhà cấp 4 khang trang với trị giá gần 300 triệu đồng. Bà Phương kể tiếp: Từ ngày khánh thành nhà cháu Tính rất vui, mỗi lần điện thoại cho mẹ cháu bảo: cháu rất biết ơn các chú, các bác, các đồng đội của Ban CHQS thành phố và các ban, ngành, đoàn thể, các doanh nghiệp đã giúp đỡ mẹ con cháu. Giờ đây khi mẹ được ở trong ngôi nhà mới, cháu rất yên tâm huấn luyện và thực hiện nhiệm vụ. Cháu hứa sẽ chấp hành nghiêm kỷ luật và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức chính trị, xã hội khánh thành nhà đồng đội cho quân nhân tại ngũ

Là địa phương có điều kiện thu nhập bình quân đầu người cao, nhưng trên địa bàn thành phố Hưng Yên vẫn còn nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là các gia đình chiến sỹ đang tại ngũ. Với suy nghĩ làm sao để các chiến sỹ khi nhập ngũ yên tâm hơn khi thực hiện nghĩa vụ quân sự, Đảng ủy Ban CHQS thành phố Hưng Yên đã bàn bạc, thống nhất thực hiện mô hình xây nhà đồng đội cho các chiến sỹ tại ngũ trên địa bàn có hoàn cảnh khó khăn. Để tạo được nguồn kinh phí thực hiện mô hình này Ban CHQS thành phố đã kêu gọi sự giúp đỡ của các ban, ngành, đoàn thể và các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn cùng chung tay hỗ trợ để xây dựng. Thượng tá Đỗ Anh Thơ Chính trị viên Ban CHQS thành phố chia sẻ: Quá trình đi thâm nhập chúng tôi thấy nhiều gia đình thanh niên có hoàn cảnh rất khó khăn, căn nhà đang ở đã xuống cấp nghiêm trọng, nhưng không có điều kiện sửa chữa hoặc xây mới, thấu hiểu hoàn cảnh đó Đảng ủy, Chỉ huy Ban CHQS thành phố đã bàn bạc, thống nhất thực hiện mô hình “Xây dựng nhà đồng đội cho quân nhân tại ngũ” chúng tôi xác định đây sẽ là việc làm thiết thực nhất để các quân nhân yên tâm công tác và thúc đẩy phong trào tòng quân của địa phương những năm tiếp theo.

Để tạo được nguồn lực kinh phí hỗ trợ xây dựng, Ban CHQS thành phố đã họp bàn thống nhất với các ban, ngành, đoàn thể thành phố, kêu gọi sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn và cấp ủy, chính quyền địa phương nhận được sự đồng thuận, tham gia ủng hộ tích cực. Người góp của, người góp công sau hơn 3 tháng thi công 2 ngôi nhà đồng đội đã hoàn thành và đưa vào sử dụng với sự hỗ trợ mỗi căn nhà gần 100 triệu đồng.

Mỗi ngôi nhà mới được xây lên, như minh chứng cho sự đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của quân với dân, phần nào thiết thực hỗ trợ các thanh niên đang thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự yên tâm công tác, đây cũng là mô hình hay cần nhân rộng tại các địa phương trong thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.246
      Online: 40