Xác định cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 là ngày hội non sông, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân, thời gian qua, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động cán bộ, chiến sỹ (CBCS) và nhân dân tích cực tham gia cuộc bầu cử.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang tỉnh xem niêm yết danh sách cử tri

Thượng tá Nguyễn Quang Tuyên, Chủ nhiệm chính trị, Bộ CHQS tỉnh cho biết: Ngay sau khi có văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của cấp trên về cuộc bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành nhiều kế hoạch, công văn về lãnh đạo, triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 (cuộc bầu cử); trong đó trọng tâm là công tác tuyên truyền về cuộc bầu cử, công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cuộc bầu cử, bảo đảm an ninh an toàn cuộc bầu cử. Để góp phần vào thành công của cuộc bầu cử, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc tập trung quán triệt cho CBCS hiểu rõ mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử. Các tài liệu, văn bản hướng dẫn, kế hoạch, các bước tiến hành, quy định về bầu cử của Trung ương và cấp ủy, chính quyền địa phương được quán triệt kỹ để CBCS hiểu, nắm chắc quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của công dân trong bầu cử, ứng cử, bảo đảm dân chủ, công khai, đúng luật. Đồng thời chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS nâng cao nhận thức, trách nhiệm, tích cực, tự giác, mẫu mực thực hiện quyền, nghĩa vụ công dân và thực hiện nghĩa vụ tổ chức, bảo đảm phục vụ, bảo vệ an toàn cuộc bầu cử. Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức tập huấn về công tác bầu cử, về công tác nắm tình hình nhân dân; chỉ đạo xây dựng, bổ sung phương án, kế hoạch triển khai công tác bảo đảm an ninh trật tự, y tế; chỉ đạo phối hợp với lực lượng công an địa phương kịp thời phát hiện, xử lý có hiệu quả các tình huống có thể xảy ra, nhất là những thời điểm quan trọng tại các địa bàn trọng yếu, bảo đảm an toàn tuyệt đối trước, trong và sau cuộc bầu cử. Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh còn tập trung chỉ đạo phát huy vai trò của “Lực lượng 47” các cấp trong ngăn ngừa, đấu tranh phản bác, làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, luận điệu sai trái của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội chính trị nhằm chống phá cuộc bầu cử.

Cùng với công tác tuyên truyền, thực hiện hướng dẫn của Quân khu 3 và của tỉnh về giới thiệu cán bộ quân sự tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình giới thiệu đại biểu ứng cử, bảo đảm đúng số lượng, thành phần và chất lượng đề ra. Các đồng chí tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp đều là những đồng chí được đồng đội và nhân dân nơi cư trú tín nhiệm cao. Bộ CHQS tỉnh đã chủ động liên hệ, phối hợp với một số cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương, Ủy ban MTTQ và Ủy ban bầu cử phường Minh Khai (thành phố Hưng Yên) thành lập tổ bầu cử số 1 tại khu vực bỏ phiếu số 1 (đặt tại Bộ CHQS tỉnh) để thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Xác định công tác sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an toàn cuộc bầu cử là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong các nhiệm vụ chính trị năm 2021, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị tập trung nắm chắc tình hình địa bàn để rà soát, điều chỉnh quyết tâm, kế hoạch chiến đấu, bảo đảm lực lượng, phương tiện cơ động xử trí các tình huống phù hợp với thực tiễn từng địa phương; tổ chức luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu bảo vệ cơ quan, đơn vị bầu cử, phòng, chống khủng bố, cháy, nổ...; duy trì nghiêm chế độ trực chiến, tổ chức hiệu quả hoạt động của lực lượng kiểm soát quân sự các cấp, phối hợp với lực lượng công an bảo vệ khu vực, mục tiêu quan trọng trong bầu cử. Trên cơ sở các kế hoạch, hướng dẫn của Bộ CHQS tỉnh, các cơ quan, đơn vị và cơ quan quân sự 10 huyện, thị xã, thành phố chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức luyện tập đầy đủ các phương án sẵn sàng chiến đấu, làm tốt công tác bảo vệ chính trị nội bộ, nhất là đối với lực lượng thường trực và dân quân tự vệ, dự bị động viên tham gia nhiệm vụ bảo vệ và phục vụ bầu cử. Nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi trong LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh đã sớm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị phát động đợt thi đua cao điểm với chủ đề: “Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 đang đến gần. Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tin tưởng CBCS của LLVT tỉnh sẵn sàng tham gia bầu cử, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng bảo vệ an toàn tuyệt đối cho cuộc bầu cử, góp phần vào thành công của ngày hội toàn dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 784.924
      Online: 14