Sáng ngày 17/5, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã tổ chức hội nghị hiệp đồng ứng phó thảm họa, sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn giữa Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị chi viện, ứng cứu của Bộ và Quân khu trên địa bàn tỉnh năm 2024. Đại tá Đỗ Hữu Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Bộ CHQS tỉnh chủ trì hội nghị.

Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị chi viện ứng cứu ký kết phối hợp

 trong phòng, chống tiên tai, tìm kiếm cứu nạn

Tại hội nghị hiệp đồng, Bộ CHQS tỉnh Hưng Yên đã phổ biến kế hoạch hiệp đồng ứng phó thảm họa, sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ CHQS tỉnh. Thực trạng hệ thống đê, kè, cống của tỉnh. Những mục tiêu trọng điểm của tỉnh, huyện. Dự kiến một số tình huống thiên tai xảy ra, các phương án phối hợp hiệp đồng và sử dụng lực lượng, phương tiện, vị trí tập kết, tham gia khắc phục sự cố thảm họa, thiên tai, tìm kiến cứu nạn của Bộ CHQS tỉnh và các đơn vị phối hợp ứng cứu. Với quan điểm “Phòng là chính, tích cực, chủ động, ứng cứu nhanh có hiệu quả”, vận dụng phương trâm “4 tại chỗ” huy động tổng lực người, phương tiện, cơ sở vật chất ứng cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất người và tài sản của nhân dân.

Các đại biểu cũng đã thảo luận, thống nhất những biện pháp phối hợp hiệp đồng giữa Bộ CHQS tỉnh với các đơn vị chi viện ứng cứu. Với quyết tâm đảm bảo nhanh chóng, hiệu quả, không để bị động, bất ngờ khi có tình huống xảy ra.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 838.302
      Online: 43