Chiều ngày 22.7 Hội đồng Giáo dục QPAN Quân khu 3 do đồng chí Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn Phó Tư lệnh Quân khu 3, Phó Chủ tịch Hội đồng GDQPAN Quân khu làm trưởng đoàn đã tổ chức kiểm tra công tác giáo dục QPAN của huyện Phù Cừ. Cùng dự có các đồng chí thành viên Hội đồng GDQPAN tỉnh.

Toàn cảnh hội nghị kiểm tra công tác GDQPAN huyện

Theo báo cáo tại Hội nghị, những năm qua Hội đồng GDQPAN các cấp của huyện Phù Cừ luôn được bổ xung, kiện toàn đủ số lượng, đúng thành phần, duy trì có nền nếp chất lượng, hiệu quả. Hội đồng HĐGDQPAN huyện đã thực hiện tốt việc kiểm tra, rút kinh nghiệm công tác GDQPAN của các xã, thị trấn. Thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành khảo sát, nắm chắc số lượng cán bộ các đối tượng chưa qua và đã qua bồi dưỡng kiến thức QPAN. Công tác bồi dưỡng kiến thức QPAN đã có nhiều đổi mới về hình thức và nội dung. Từ năm 2016 đến nay, Hội đồng GDQPAN huyện đã tổ chức 3 lớp bồi dưỡng kiến thức QPAN cho 199 đồng chí cán bộ đối tượng 4, 1 lớp đối tượng 4 quân đội cho 23 đồng chí. Tổ chức giáo dục QPAN cho 9.458 học sinh trên địa bàn huyện. Hội đồng GDQPAN các xã, thị trấn tổ chức được 20 lớp cho 1.909 đồng chí cán bộ đối tượng 4 theo phân cấp, kết quả kiểm tra đều đạt khá. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục QPAN cho toàn dân từ đó nâng cao nhận thức về công tác xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hằng năm Hội đồng GDQPAN các cấp đều tổ chức sơ kết công tác GDQPAN kịp thời rút kinh nghiệm những hạn chế cần khắc phục,  thiếu sót trong quá trình GDQPAN, biểu dương khen thưởng những tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác GDQPAN. 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Thiếu tướng Đỗ Phương Thuấn Phó Tư lệnh Quân khu 3 đã ghi nhận và biểu dương những kết quả và thành tích của Hội đồng GDQPAN huyện đã đạt được trong thời hiện vừa qua, đồng chí yêu cầu thời gian tới Hội đồng GDQPAN huyện cần làm tốt việc quán triệt và thực hiện có hiệu quả nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị. Kiện toàn kịp thời thành viên hội đồng GDQPAN các cấp. Đẩy mạnh giáo dục truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho các thế hệ thanh niên. Rà soát các đối tượng cần bồi dưỡng kiến thức QPAN đảm bảo 100% đối tượng đều được bồi dưỡng. Làm tốt công tác tuyên truyền,  nâng cao chất lượng giáo dục QPAN bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. phát huy tốt đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên về công tác QPAN.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 129.382
      Online: 56