Từ ngày 29 - 30 tháng 10 năm 2022, Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) các xã, thị trấn tổ chức khám sơ tuyển cho công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023.

Thanh niên các xã, thị trấn đăng ký khám sơ tuyển

Để thực hiện tốt công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân năm 2023. Hội đồng NVQS huyện Phù Cừ đã chỉ đạo Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền bằng nhiều hình thức, quán triệt sâu sắc các văn bản pháp luật liên quan đến thực hiện NVQS tới công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự và đông đảo Nhân dân trên địa bàn. Đồng thời, thành lập Ban chỉ đạo để trực tiếp lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn các xã, thị trấn và thành lập tổ kiểm tra, giám sát đảm bảo công bằng, đúng luật. Trước khi bước vào khám sơ tuyển, các xã, thị trấn đã thực hiện rà soát và quản lý chặt chẽ nguồn tuyển quân, lập danh sách công dân trong diện gọi nhập ngũ, trong diện tạm hoãn, miễn gọi nhập ngũ và công khai để Nhân dân giám sát; đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh và các thôn, xóm, khu phố để đôn đốc công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự đi khám sơ tuyển theo đúng quy định; trước khi tiến hành khám sơ tuyển, tất cả thành viên thuộc tổ kiểm tra sức khỏe NVQS ở các xã, thị trấn đều được tập huấn, quán triệt đầy đủ các quy định của pháp luật và kỹ năng, nghiệp vụ cần thiết.

Khám sơ tuyển cho thanh niên các xã, thị trấn

Năm 2023, toàn huyện có 656 công dân trong độ tuổi thực hiện nghĩa vụ quân sự. Đến nay toàn huyện đã tổ chức khám sơ tuyển cho 501 công dân, đạt 76,4%. Thời gian tới, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn tiếp tục khám vét các trường hợp còn lại theo quy định.

Khắc phục mọi khó khăn trong công tác khám sơ tuyển, quyết tâm thực hiện chặt chẽ, thống nhất “bước khởi đầu”, các địa phương đang nỗ lực quyết tâm đến 06/11/2022 sẽ hoàn thành việc khám sơ tuyển theo quy định; làm căn cứ, cơ sở để thực hiện các bước tiếp theo trong quy trình công tác tuyển quân năm 2023.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 130.864
      Online: 80