Ngày 22.7, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hưng Yên phối hợp với UBND xã Quảng Châu và các doanh nghiệp quân đội trên địa bàn thành phố tổ chức khánh thành và bàn giao nhà tình nghĩa cho mẹ liệt sĩ Đinh Thị Lạng ở thôn 3, xã Quảng Châu. Tới dự có đồng chí đại tá Đoàn Huy Thái, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Quân sự, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh.

Các đại biểu dự bàn giao nhà tình nghĩa

Bà Đinh Thị Lạng là mẹ của liệt sĩ Nguyễn Văn Lợi hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ. Nhiều năm nay, gia đình bà sống trong căn nhà cũ dột nát. Để giúp gia đình bà phần nào vơi bớt khó khăn trong cuộc sống, có chỗ sinh hoạt ổn định. Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phối hợp với địa phương và các doanh nghiệp Quân đội ủng hộ xây dựng nhà ở cho gia đình bà. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà cấp 4, mái lợp Prôximăng, có trần tôn lạnh và công trình phụ khép kín đã hoàn thành với tổng mức đầu tư là 180 triệu đồng, trong đó: Ban CHQS thành phố, MB Hưng Yên, Mic Hải Hưng, UBND xã Quảng Châu mỗi đơn vị ủng hộ 10 triệu đồng; Viettel Hưng Yên ủng hộ 85 triệu đồng, số tiền còn lại của gia đình và con cháu ủng hộ.

Thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh; Ban CHQS thành phố và các đơn vị doanh nghiệp

 Quân đội trên địa bàn tặng quà gia đình

Tại Lễ bàn giao nhà, Bô CHQS tỉnh, thành ủy, đại diện các phòng, ban của địa phương cũng đã tặng gia đình bà nhiều phần quà có giá trị phục vụ đời sống và sinh hoạt.

Đây là công trình có ý nghĩa thiết thực chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022), thể hiện tấm lòng, tình cảm, trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang thành phố và các đơn vị doanh nghiệp Quân đội trên địa bàn, tri ân các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, tiếp tục xây dựng tốt mối đoàn kết gắn bó với nhân dân.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 140.831
      Online: 56