Sáng 16/6, Trung đoàn 126 tổ chức Hội thi Cán bộ giảng dạy chính trị giỏi năm 2020. Dự và chỉ đạo Hội thi có đồng chí Trung tá Vũ Công Hiệu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 126.

Tham dự Hội thi có 09 thí sinh là các đồng chí Chính trị viên tiểu đoàn, Trợ lý Chính trị. Các thí sinh tham gia thi gồm 3 phần: Thi kiến thức với những nội dung cơ bản của cán bộ GDCT ở đơn vị cơ sở như; Các văn kiện, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chỉ thị, quy chế, quy định, hướng dẫn liên quan đến công tác GDCT: Thí sinh soạn thảo một nội dung của bài giảng trình chiếu trên máy tính theo yêu cầu của đề bài: Thí sinh thực hành giảng bài chính trị có sử dụng trình chiếu với phương pháp dạy học tích cực và sử dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy. Điểm mới trong Hội thi là các thí sinh đã khai thác và sử dụng hiệu quả máy trình chiếu vào quá trình GDCT; sưu tầm, khai thác, xử lý thông tin mạng bổ sung tư liệu làm phong phú nội dung bài giảng. Với sự chuẩn bị chu đáo và tinh thần thi đua, quyết tâm cao, 100% thí sinh đều đạt khá, giỏi.

Phát biểu bế mạc Hội thi đồng chí Trung tá Vũ Công Hiệu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn đã đánh giá cao những nỗ lực của Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và các thí sinh. Đồng thời khẳng định Hội thi cán bộ GDCT cấp trung đoàn năm 2020 đã hoàn thành nội dung, chương trình, kế hoạch, đạt mục đích, yêu cầu đề ra. Hội thi đã đánh giá đúng chất lượng cán bộ GDCT, tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức, trách nhiệm và năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức, quản lý công tác GDCT của cấp ủy, chính ủy, chính trị viên, người chỉ huy và cơ quan chính trị. Bồi dưỡng, nâng cao kiến thức và năng lực GDCT cho đội ngũ cán bộ làm công tác giảng dạy chính trị ở đơn vị, từ đó nâng cao chất lượng công tác GDCT, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị.

Đồng chí trung tá Vũ Công Hiệu, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Trung đoàn 126
trao
giấy khen cho các thí sinh đạt giải cao trong Hội thi

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã tặng Giấy khen cho các thí sinh đoạt giải Nhất, Nhì, Ba. Thông qua Hội thi, đơn vị lựa chọn các đồng chí có thành tích cao, tiếp tục bồi dưỡng tham gia Hội thi cấp Bộ CHQS tỉnh thời gian tới.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin liên quan

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      /portal
       Liên kết website
       Bình chọn
      Thống kê: 81.851
      Online: 50